กาแฟช่วยคุณออกกำลังกายได้ดีขึ้นอย่างไร?

by Virgin Active on Friday 24 April 2020


ปรากฎว่ากาแฟนั้นมีดีกว่าแค่ทำให้คุณตาสว่างเช้าวันจันทร์เท่านั้น ผลวิจัยพบว่ากาแฟสามารถปรับปรุงสมรรถภาพทางกายให้คุณออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่องและลดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามเราไม่ได้สนับสนุนให้คุณดื่ม คาราเมลลาเต้แฟรบปูชิโน่ แบบไม่ยั้งก่อนออกไปวิ่งหรอกนะ แต่การดื่มกาแฟดำกลมกล่อมซักแก้วจะช่วยคุณออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้แน่นอน

ประโยชน์ของการดื่มกาแฟก่อนออกกำลังกาย

กาแฟเป็นเครื่องดื่มก่อนออกกำลังกายที่ดีด้วยเหตุผลหลายประการ ประการแรกมันเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจของคุณและปล่อยกรดไขมันเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อให้ไขมันถูกเผาผลาญอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในระหว่างการออกกำลังกายของคุณ คาเฟอีนยังช่วยรักษาประสิทธิภาพการทำงานของคุณระหว่างการออกกำลังกายให้คุณมีพละกำลังได้ยาวนานกว่าเดิมสำหรับการออกกำลังกายที่มีความเข้มสูง เช่นการเล่นกีฬาประเภททีมต่างๆ

กาแฟสามารถเพิ่มการทำงานของระบบสมองซึ่งเป็นสาเหตุที่คนมักดื่มกาแฟเมื่อพวกเขาขาดการพักผ่อนที่เพียงพอหรืออยู่ในช่วงที่พลังงานต่ำ สิ่งนี้ช่วยให้คุณสามารถจดจ่อกับกิจกรรมที่คุณกำลังทำอยู่ได้มากขึ้น ทำงานได้หนักขึ้น และทำงานได้นานขึ้น

อย่างไรก็ตามการดื่มกาแฟมากไปก็ไม่ดีเช่นกัน แนะนำให้ดื่มเพียงหนึ่งแก้วก่อนคุณออกกำลังกาย 30 – 60 นาที เพื่อให้ได้ผลสูงสุด

ประโยชน์ของการดื่มกาแฟหลังออกกำลังกาย

ผลการวิจัยพบว่าการบริโภคคาเฟอีนหลังจากออกกำลังกายก็มีข้อดีเช่นกัน ไกลโคเจนซึ่งเป็นแหล่งเชื้อเพลิงหลักของกล้ามเนื้อจะถูกเติมเต็มได้เร็วขึ้นเมื่อนักกีฬาได้รับคาเฟอีนหลังการออกกำลังกายที่หนักหน่วงและสามารถลดอาการปวดกล้ามเนื้อได้อีกด้วย เมื่อคุณรู้สึกเจ็บปวดกล้ามเนื้อน้อยลงหลังจากการออกกำลังกายคุณมีแนวโน้มที่จะกลับมาออกกำลังกายอีกครั้งในวันถัดไป

ประโยชน์โดยรวมของกาแฟ

การดื่มกาแฟโดยรวมสามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญและมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน โรคอัลไซเมอร์ และโรคมะเร็ง เนื่องจากคาเฟอีนมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งต่อสู้กับโรคและความเจ็บป่วยต่างๆ แน่นอนว่าแต่ละคนจะมีปฏิกิริยากับการดื่มกาแฟแตกต่างกันออกไป ขอแนะนำให้คุณปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนที่คุณจะทำการเปลี่ยนแปลงด้านโภชนาการและการออกกำลังกายของคุณ

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ สามารถช่วยคุณสู่สุขภาพที่ดีได้อย่างไร

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อออกกำลังกายจากบ้านของคุณเอง ในระหว่างที่เราไม่มีโอกาสเจอกันที่คลับโค้ชของเราอยากให้คุณสุขภาพดีอยู่เสมอกับการ ออกกำลังกายที่บ้านผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ตามเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน  ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส กริดเทรนนิ่ง (HIIT) ไทยวอร์ริเออร์ (แดนซ์ บอดี้คอมแบท มวย) หรือประสบการณ์ออกกำลังกายอื่นๆ มีให้คุณเล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะ อัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ  อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลง เพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกาย on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา