ขจัดความขี้เกียจ ปลุกไฟให้กลับมาออกกำลังกาย

by Virgin Active Thailand on Tuesday 16 June 2020



“วันนี้ทำงานมาเหนื่อยละ แพลนฟิตเนสที่คิดไว้ยกไปวันหลังแล้วกัน” การต่อสู้กับงานที่ต้องเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วยังต่อหอบร่างกายไปออกกำลังกายที่เหนื่อยต่อ แค่คิดก็เริ่มเกิดอาการท้อใจซะแล้ว  
 
เพื่อให้คุณนั้นไปถึงเป้าหมายการมีรูปร่างฟิตเฟิร์ม และมีสุขภาพร่างกายที่ดี คลับของเวอร์จิ้น มีเทคนิคที่จะช่วยสลัดความขี้เกียจในตัวคุณ ให้สามารถกลับมามีไฟและออกกำลังกายได้ตามแผนที่คุณวางไว้ 
 
อย่ามัวจดจ่ออยู่แต่กับผลลัพธ์ ให้โฟกัสที่ปัจจุบัน  
ใครๆ ก็อยากมีรูปร่างที่ดีทั้งนั้น แต่การที่คุณคิดถึงผลลัพธ์ ว่าเมื่อไหร่จะผอมได้อย่างคนนั้น หรือ เมื่อไหร่จะมีหุ่นที่เฟิร์มซะที จะยิ่งทำให้คุณเครียดกับการออกกำลังกายมากขึ้น และนำไปสู่การหมดกำลังใจในการออกกำลังกาย
 
วิธีการที่ควรทำคือให้มองจากปัจจุบัน เริ่มที่การตั้งเป้าหมายเล็กๆให้กับตัวเองก่อน ตัวอย่างเช่น คุณอยากจะลดน้ำหนักลงจากเดิม 5 กิโลกรัม สิ่งที่คุณควรจะโฟกัสไม่ใช่ตัวเลขน้ำหนักที่จะต้องลงให้ได้ภายในกี่วัน แต่ควรมองที่ปัจจุบัน ถ้าหากว่าคุณนั้นไม่ได้ออกกำลังกายเป็นกิจวัตรมานานหลายเดือนแล้ว 
 
เป้าหมายแรกที่คุณควรจะต้องโฟกัสคือ สัปดาห์นี้คุณควรที่จะออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 4 ชม. เพื่อเป็นการปรับสภาพร่างกาย และคุณก็ควรจะโฟกัสเป้าหมายนี้แต่เพียงสิ่งเดียวเท่านั้น เมื่อครบสัปดาห์แล้วจึงกลับมาประเมินผลลัพธ์ และค่อยๆปรับแผนการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆให้ถึงหมายเป้าที่ตั้งไว้
 
คิดเสียว่ามันคือ เกม  
สาเหตุแรกของการที่คุณนั้นไม่อยากไปฟิตเนสนั่นก็คือ คุณคิดถึงความเหนื่อยที่เกิดขึ้นจากการออกกำลังกาย ให้ลองปรับความคิดของคุณใหม่ซะ เพราะแค่ขยับก็เท่ากับการออกกำลังกายแล้ว 
 
ปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่ประเภท Fitness Tracking มากมายที่ช่วยเก็บข้อมูลการเคลื่อนไหวของคุณตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การวิ่ง หรือการเผาผลาญแคลลอรี่ ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าเป้าหมายกิจกรรมการเคลื่อนไหวในแต่ละวันได้ เหมือนกับการเลือกทำภารกิจในเกมเลยทีเดียว
 
ยืดหยุ่นได้ แต่ยังต้องเป็นไปตามแผน   
อีกหนึ่งข้ออ้างที่ใครหลายๆคนชอบใช้ในการไม่ไปฟิตเนส นั่นก็คือ “วันนี้เหนื่อยมาทั้งวันแล้ว ขอพักหน่อยเถอะ” ไม่ว่าแผนการไหนก็สามารถยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้เสมอ 
 
Virgin ​Active มีเครื่องออกกำลังกายที่สามารถเชื่อมต่อเข้า fitness tracking ที่คุณมีได้ทันที เมื่อความเหนื่อยของคุณวัดได้ และสามารถปรับเปลี่ยนได้ ทีนี้คุณก็จะหมดข้ออ้างในการไม่เข้าฟิตเนสอีกต่อไปแล้ว
 
ข้อมูลอ้างอิง :
https://www.technogym.com/int/technogym-key.html
http://www.fitness-serfaus.at/en/training/mywellnessr-key/
http://www.naturallyleah.com/.../review-my-wellness-key.../


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา