ปรับนิสัยตอนเช้าของคุณเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ

by Virgin Active on Monday 6 April 2020

หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะทำให้กิจวัตรตอนเช้าของคุณกลายเป็นนิสัยเพื่อนำไปสู่สุขภาพที่ดี ความสุข และชีวิตที่มีประสิทธิภาพ คุณมาถูกที่แล้ว 
 
จากบทความในปี 2012 ที่ตีพิมพ์โดย ดร. เบนจามิน การ์ดเนอร์ อาจารย์ด้านสุขภาพทางจิตวิทยาที่ มหาวิทยาลัยคอลเลจ ลอนดอน กล่าวไว้ว่า ประโยชน์ของการสร้างนิสัยนั้นจะเริ่มต้นจากร่างกายและส่งผลไปสู่จิตใจ

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือยิ่งคุณสร้างนิสัยเพื่อจัดการกับกิจกรรมประจำวันต่างๆ ของคุณมากขึ้นเท่าไหร่ เช่นการทำความสะอาดบ้าน การออกกำลังกาย การตั้งเป้าหมาย การฝึกสมาธิ ฯลฯ คุณจะยิ่งมีพื้นที่ว่างมากขึ้นในสมองของคุณสำหรับความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา ต่อไปนี้เป็นวิธีที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อสร้างนิสัยในการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ของคุณอย่างถูกต้อง

แบ่งเวลาช่วงเช้า

หากลูกของคุณยังเด็กอยู่ให้ใช้ความรักในศิลปะและงานฝีมือเพื่อสร้าง visual cues เช่น ตารางงานประจำวันที่ทั้งบ้านสามารถทำตามในตอนเช้า สิ่งนี้จะทำให้คุณและลูกๆ ของคุณเริ่มสร้างนิสัยและจัดการกับกิจวัตรประจำวันได้ง่ายขึ้น สิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่จดบันทึกกิจวัตรตอนเช้าของเด็กๆ (อาบน้ำ ทานอาหารเช้า แปรงฟัน จัดที่นอน ดูทีวี 10 นาทีเป็นต้น) สิ่งนี้คุณสามารถนำไปปฏิบัติด้วยเช่นกัน

จองเวลาตอนเช้าของคุณเอง

เผื่อเวลาตอนเช้าทุกวันเพื่อออกกำลังกาย นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรับผิดชอบต่อกิจวัตรตอนเช้าของคุณ ไอเดียที่ดีอีกอย่างคือ แพ็คของจำเป็นสำหรับวันใหม่ของคุณตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้คุณไม่ต้องคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการสำหรับงานหรือการอออกกำลังกายของคุณในเช้าของวันนั้น เลือกคลาสออกกำลังกายประจำสัปดาห์ที่คุณชื่นชอบและหมั่นฝึกเป็นประจำจนกลายเป็นนิสัย

นาฬิกาชีวิตของคุณ

สมองของคุณสามารถได้รับการฝึกฝนให้ตื่นเช้าขึ้นเล็กน้อยในแต่ละวัน แยกตัวคุณเองออกจากเทคโนโลยีภายในห้องนอนของคุณ ตัวอย่างเช่นวางโทรศัพท์ของคุณในห้องนั่งเล่นและใช้นาฬิกาปลุกแทน วางนาฬิกาปลุกให้ห่างจากเตียงของคุณ ดังนั้นคุณต้องลุกขึ้นมาจากเตียงเพื่อปิดมัน

ท้ายสุดจงพิจารณานอนด้วยการเปิดม่านทิ้งไว้เล็กน้อยโดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ แล้วคุณจะค่อยๆ เริ่มคุ้นชินกับการตื่นขึ้นมาพร้อมแสงยามเช้า เริ่มเช้าวันใหม่ของคุณด้วยคลาสการออกกำลังกาย on-demand

ในระหว่างที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอกันที่คลับ โค้ชของเราอยากให้เช้าวันใหม่ของคุณแอ็คทีฟอยู่เสมอกับการออกกำลังกายที่บ้าน ผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ในเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส หรือ กริดเทรนนิ่ง (HIIT) มีให้เล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะอัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลงเพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกายแบบ on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา