เข้าฟิตเนสจ้า..ไม่ได้ไปฉีดโบทอกซ์

by Virgin Active on Tuesday 14 May 2019

w

เข้าฟิตเนสจ้า..ไม่ได้ไปฉีดโบทอกซ์

         Congratulation สำหรับสาวชาวกรุงที่ตื่นเช้า เพราะคุณจะมีเวลาเพิ่มขึ้น ลุกขึ้นมาล้างหน้าล้างตาสะบัดเสื้อนอนแล้วหยิบชุดกีฬามาใส่  มือขวาหอบชุดทำงาน มือซ้ายหอบมอยส์เจอไรเซอร์ให้ครบ ขับรถหลบรถติดหรือไม่ก็ขึ้นบีทีเอสที่ว่างแสนว่างเข้าฟิตเนสแต่เช้าสบายใจกว่า เลือกเลยกับการออกกำลังกายที่ชอบ จะเข้าลู่วิ่ง จะปูเสื่อเล่นโยคะ หรือไม่ก็ว่ายน้ำรับแดดเช้าบริหารร่างกาย ออกกำลังกายสักชั่วโมงถือว่าเป็นสุดยอดของการดูแลตัวเอง ให้การหมุนเวียนโลหิตอย่างมีประสิทธิภาพที่ส่งผลต่อหัวใจหลอดเลือดและผิวหนังซึ่งทำให้ผิวหน้ามีเลือดฝาดสดใส

 

เตรียมของประทินผิวให้พร้อม:  Cleanser + Toner + Sunscreen Lotion
         
       ต้องแน่ใจว่าเครื่องประทินผิวครบ โดยเลือกให้เหมาะกับช่วงเวลาและกิจกรรมที่เราเลือก ถ้าวิ่ง แอโรบิก หรือโยคะ ทำการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์เพื่อให้ได้หน้าสดๆ น่าจะดีกว่าการมีเมคอัพบนใบหน้าเพื่อลดการอุดตัน แต่ถ้าว่ายน้ำลงโลชั่นสักหน่อยเพื่อเป็นตัวช่วยลดการสูญเสียน้ำในร่างกายและปกป้องสารคลอรีนให้แก่ผิว ใครซาวน่าออกมาตัวแดงควรใช้สำลีชุบโทนเนอร์ทาผิวหน้าเบาเพื่อให้ผิวคลายร้อน 



ดูแลผิวให้พร้อมหลังออกกำลัง :  Moisturizer + Night Cream

           แต่ที่สำคัญกว่าคือ การดูแลผิวพรรณหลังการออกกำลังกายเป็นเหมือนกับการเพิ่มพลังสวยสองต่อให้กับผิวของเรา ต่อแรกใครออกกำลังกายมาผิวหน้าก็จะสวยแดงระเรื่อ เพราะเมื่อรูขุมขนขยายตัว เหงื่อได้ขับไล่สิ่งสกปรกและน้ำมันออกมา การหลุดของเหงื่อเป็นกลไกช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งพร้อมๆ กับที่หลอดเลือดแดงเล็กๆ ของผิวหนังจะขยายตัวให้เลือดไหลซึมเข้าสู่ผิวได้มากขึ้นซึ่งจะส่งสารอาหารตามธรรมชาติไปช่วยซ่อมแซมความเสียหายจากการสูญเสียความชุ่มชื้นแสงแดดและมลพิษ แถมสารอาหารที่ส่งเข้าสู่ผิวหนังระหว่างการออกกำลังกายช่วยให้เซลล์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้ผิวสวยใส 

           อย่างต่อมาคือการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์หลังออกกำลังกาย เพราะจะเป็นตัวช่วยผิวสุขภาพดีอีกทาง นอกเหนือจากสารอาหารตามธรรมชาติที่ดูดซึมสู่ผิวหน้า เมื่อรวมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกันก็ทำให้หน้าว๊าบสวยเด้งสองต่อนั่นเอง แนะนำให้ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์หลังจากอาบน้ำเสร็จ โดยเลือกใช้ที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน อย่างคนผิวแห้งแนะนำมอยส์เจอร์ไรเซอร์แบบครีมบำรุงผิวที่มีความเข้มข้นฟื้นคืนสภาพผิวให้กลับมาสุขภาพดีดั่งเดิม ส่วนคนผิวมันเลือกแบบโลชั่นบำรุงผิวเพราะซึมซับเร็ว แต่ให้ทาเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เพิ่มหน้ามันไปยิ่งกว่าเดิม

           อยากเคล็ดลับเพิ่มเติมอีกหน่อย หากเราออกกำลังกายเสร็จตอนสายหรือบ่ายๆ แนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีครีมกันแดดเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับคนยุคใหม่  ส่วนคนที่ออกกำลังกายเสร็จตอนเย็นหรือค่ำ แนะนำให้ใช้ไนท์ครีมหลังออกกำลังกายเนื่องจากจะช่วยให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวอย่างประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนที่กลับบ้านแล้วนอนเลย
         
          นี่แหละ เทคนิคง่ายๆ ที่เข้าฟิตเนสแล้วหน้าเด้งกระชับ คุณเองก็ทำได้เช่นกัน 


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา