Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

by Virgin Active Thailand on Monday 22 June 2020



เมื่อผลลัพธ์ของการออกกำลังที่แท้จริง ไม่ได้ดูเพียงตัวเลขบนเครื่องชั่ง 
   
ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น คำถามคือ คุณแน่ใจใช่ไหมว่า คุณไม่ได้กำลังลดน้ำหนักแบบผิดๆอยู่?
 
วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคสำคัญที่จะทำให้คุณเข้าใจการออกกำลังกายเพื่อให้การออกกำลังกายของคุณเห็นผลได้ดียิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ
 
ต้องรู้จัก “น้ำหนักที่แท้จริง”  
แม้แต่ฝาแฝดก็ยังมีความต่างกัน เพราะฉะนั้นแล้วอย่าเอารูปร่างของตัวเองไปเปรียบเทียบกับหุ่นกับคนอื่น สิ่งที่คุณต้องรู้ คือ องค์ประกอบของร่างกายของตัวเอง 
 
เป็นที่มาของการประดิษฐ์เครื่อง Inbody Tracker ขึ้นมาเพื่อตรวจมวลน้ำหนักของร่างกายแต่ละสัดส่วนอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักของมวลกระดูก กล้ามเนื้อ และ ไขมันแบบแยกสัดส่วน ไปจนถึงปริมาณของน้ำที่หมุนเวียนอยู่ในร่างกาย 
 
ทีนี้คุณก็จะได้รู้ว่าสัดส่วนไขมันในร่างกายคุณนั้นเมื่อเทียบกับน้ำหนักส่วนอื่นๆแล้วอ้วนจริง หรือ อ้วนปลอมกันแน่
 
อ้วนเฉพาะส่วน ยิ่งต้องวางแผนให้ถูกหลัก 
แขนใหญ่ ขาใหญ่ ลงพุง ปัญหาการอ้วนเฉพาะส่วน เป็นเรื่องยอดฮิตที่หลายคนกังวล แต่ถ้าให้เครื่อง Inbody Tracker วิเคราะห์สัดส่วนของคุณ จะเห็นชัดเลยว่าแขน ขาของคุณที่มีปริมาณไขมันและกล้ามเนื้ออยู่ที่เท่าไหร่ มีค่าที่มากหรือน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานหรือไม่ 
 
การรู้ข้อมูลเหล่านี้ ก็เหมือนมีชัยชนะในการลดสัดส่วนไปมากกว่าครึ่งแล้ว เทรนเนอร์ส่วนตัวของคุณสามารถออกแบบท่าทางการออกกำลังให้คุณเพื่อลดสัดส่วนได้ดีขึ้น 
 
ลดความอ้วนไม่ใช่ต้องลดปริมาณไขมันเสมอไป  
การลดความอ้วน คือการลดไขมันส่วนเกินในร่างกายออกไป แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่หลายคนนั้นมักจะลืมไปก็คือ การเพิ่มการเผาผลาญให้กับร่างกาย แน่นอนว่าคุณคงไม่อยากเหนื่อยออกกำลังกายหนักๆ ไปซะทุกวัน 
 
สุขภาพภายที่ดี สำคัญกว่ารูปร่างภายนอกเสมอ  
การรักษาสมดุลของกล้ามเนื้อและไขมันในร่างกายนั้นถือเป็นหัวใจหลักในการดูแลรูปร่าง แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการมีรูปร่างที่ดูดี คือการมีสุขภาพภายในที่ดี ไขมันที่ทำให้รูปร่างของคุณดูอ้วนนั้นยังไม่แย่เท่ากับไขมันในเลือด 
 
ไขมันเหล่านี้จะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายของคุณผิดปกติ จนอาจจะก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมาอีกนับไม่ถ้วน 
 
ซึ่งแน่นอนว่าการมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสนั้นจะช่วยลดไขมันในร่างกายของคุณได้ และยังเป็นการเพิ่มอุณภูมิร่างกาย สร้างไขมันชนิด brown fat ที่ร่างกายผลิตได้น้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงการเกิดเบาหวาน 
   
ส่วนใครที่อยากลดพุง Inbody Tracker ที่ Virgin Active สามารถบอกค่าของ ไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat) ตัวการที่ทำให้หลายคนต้องซื้อกางเกงตัวใหม่โดยไม่จำเป็น ที่สำคัญลดได้ไม่ยาก เพียงคุณเทรนอย่างถูกวิธีและเข้าใจสาเหตุของปัญหาค่ะ 

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ยังมีคลาสออกกำลังกายให้เลือกอีกมากมาย : เลือกคลาสที่ถูกใจคุณ หรือ ลงทะเบียนทัวร์คลับ แล้วคุณจะรู้ว่าทำไม เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ
 
ข้อมูลอ้างอิง :
https://www.epicfitnessottawa.com/blog/2019/01/03/inbody
https://www.healthline.com/health/how-to-measure-body-fat 


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา