เหตุผลที่คุณลดความอ้วนไม่ได้ซักที

by Virgin Active on Wednesday 22 April 2020


ขอขอบคุณข้อมูลโดย Rachel Scoular 

การลดน้ำหนักนั้นยาก ในบางกรณีคุณอาจต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตครั้งใหญ่

การพยายามลดน้ำหนักโดยที่คุณไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากนักอาจทำให้คุณหมดกำลังใจ แต่อย่ายอมแพ้ ต่อไปนี้เป็นเหตุผลสำคัญที่การลดน้ำหนักของคุณกำลังติดขัด

1. ความเครียด

ชีวิตอาจเครียดบ้างเป็นครั้งคราว ในช่วงที่เรามีความเครียดนานๆ ร่างกายของเราจะเพิ่มการผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล ระดับคอร์ติซอลที่สูงอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลกระทบต่อระดับไขมันในร่างกาย มวลกล้ามเนื้อ และชะลอการเผาผลาญของร่างกายเรา เมื่อเราผลิตคอร์ติซอลอย่างต่อเนื่องร่างกายของเราตอบสนองโดยการชะลออัตราการเผาผลาญ เพิ่มการสะสมไขมัน และอาจเริ่มสลายมวลกล้ามเนื้อเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงแทน (นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ร่างกายเราเริ่มสะสมเซลลูไลท์เพื่อแทนที่กล้ามเนื้อที่หายไป)

ทำอย่างไร - หากลยุทธ์เพื่อช่วยในการจัดการกับความเครียดของคุณ (ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกาย จิตใจ หรืออารมณ์ก็ตาม) เช่นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือการฝึกสมาธิ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารที่คุณทานมีทั้งผัก ผลไม้และสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ (ชาเขียว ผักสีเข้มๆ เบอร์รี่ และน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์)

2. คุณอาจจะทานอาหารไม่เพียงพอ 

มันอาจฟังดูแปลกๆ แต่การทานอาหารไม่เพียงพออาจส่งผลเสียต่อการลดน้ำหนักได้ ในขณะที่การอดอาหารมากๆ อาจทำให้น้ำหนักลดลงในช่วงแรกๆ ร่างกายของเราสามารถทำงานได้โดยใช้เชื้อเพลิงต่ำเป็นเวลาสั้นๆ เท่านั้น หากคุณไม่ได้รับพลังงานเพียงพอ (อาหาร) ตามที่ร่างกายต้องการร่างกายของคุณอาจถูกหลอกให้สะสมพลังงานนี้เป็นไขมันแทน ดังนั้นการอดอาหารอย่างรุนแรงเพียงอย่างเดียวอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยรวมของคุณในระยะยาว 

ทำอย่างไร - ทำความเข้าใจกับความต้องการพลังงานของร่างกายคุณ และประเมินอาหารที่คุณทาน ทานอาหารที่มีผัก โปรตีน และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ จำกัดการบริโภคอาหารแปรรูปทั้งหลาย แอลกอฮอล์ และน้ำตาล

3. คุณนอนไม่พอ

หากคุณไม่ได้นอนหลับอย่างเพียงพอเป็นประจำอาจส่งผลต่อการลดน้ำหนัก การนอนหลับไม่เพียงพอจะมีผลต่อระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล และความสามารถของร่างกายในการรับรู้ถึงฮอร์โมนเลปติน (ฮอร์โมนที่บ่งบอกสมองของคุณว่าคุณอิ่มแล้ว) หากสมองของเราต้องดิ้นรนเพื่อรับรู้ถึงเลปตินเราอาจพบว่าเรามีความอยากที่จะทานอาหารมากขึ้นแม้ว่าร่างกายเราอิ่มแล้ว คอร์ติซอลยังเพิ่มระดับฮอร์โมนเกรลิน (ฮอร์โมนความหิวของเรา) ทำให้เราทานมากขึ้นแม้จะอิ่มแล้วก็ตาม 

ทำอย่างไรปรับปรุงสมดุลฮอร์โมนของคุณโดยการจัดระเบียบเวลาการนอนและตื่นให้เป็นกิจวัตรเท่าที่คุณจะทำได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ iPhone iPad และอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ทั้งหมดก่อนนอน และจำกัดการทานอาหารอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนนอน

4. ผสมผสานการออกกำลังกายของคุณ

อย่าลืมที่จะผสมผสานกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ มิเช่นนั้นกล้ามเนื้อของคุณอาจชินกับการเคลื่อนไหวแบบเดิมๆ และกิจวัตรซ้ำๆ ทำให้การออกกำลังกายของคุณไม่ได้ผลเหมือนที่เคยเป็นมา การฝึกคลาสออกกำลังกายออนไลน์ประเภทต่างๆ (เช่น เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ on-demand workouts) เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการผสมผสานกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเริ่มใช้กลุ่มกล้ามเนื้อต่างๆ ในรูปแบบใหม่ๆ การฝึกออกกำลังกายแนว HIIT (เช่น กริดเทรนนิ่ง) จะช่วยให้คุณเริ่มเคลื่อนไหวร่างกายในรูปแบบต่างๆ รูปแบบการฝึกแต่ละแบบมีผลต่อร่างกาย อัตราการเต้นของหัวใจ และการฟื้นตัวของคุณแตกต่างกัน ดังนั้นควรลองคลาสใหม่ๆ สลับไปเรื่อยๆ

ทำอย่างไร - แม้ค่านิยมคือคาร์ดิโอคือราชาแห่งการเผาผลาญแคลอรี่ แต่การฝึกความแข็งแรงจะช่วยในการสร้างมวลกล้ามเนื้อ และเมื่อคุณมีกล้ามเนื้อมากขึ้นคุณจะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นเช่นกัน

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ สามารถช่วยคุณสู่สุขภาพที่ดีได้อย่างไร

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อออกกำลังกายจากบ้านของคุณเอง ในระหว่างที่เราไม่มีโอกาสเจอกันที่คลับโค้ชของเราอยากให้คุณสุขภาพดีอยู่เสมอกับการ ออกกำลังกายที่บ้านผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ตามเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส กริดเทรนนิ่ง (HIIT) ไทยวอร์ริเออร์ (แดนซ์ บอดี้คอมแบท มวย) หรือประสบการณ์ออกกำลังกายอื่นๆ มีให้คุณเล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะ อัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลง เพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกาย on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา