ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

by Virgin Active on Monday 13 April 2020



ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น 

อาจไม่น่าประหลาดใจว่าสุขภาพกายและสุขภาพจิตนั้นเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการวิ่งเพียง 15 นาทีต่อวัน หรือการเดินเป็นเวลา 1 ชั่วโมงต่อวันสามารถลดความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้าได้ถึง 26% การออกกำลังกายเป็นประจำมีประสิทธิภาพในการช่วยรักษาสุขภาพจิตของคุณพอๆ กับยาบางชนิด

เมื่อคุณออกกำลังกายร่างกายของคุณจะปล่อยสารเคมีเช่น endorphins และ serotonin ซึ่งจะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น แม้แต่การออกกำลังกายเพียง 30 นาทีต่อวัน ห้าวันต่อสัปดาห์ ก็สามารถสร้างความแตกต่างต่อคุณภาพชีวิตโดยรวมของคุณ

ปรับปรุงการนอนหลับ  

การนอนหลับให้เพียงพอมีความสำคัญต่อสุขภาพจิตที่ดี เราทุกคนคงเคยรู้สึกสมองเบลอร์ในวันที่เราไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถปรับปรุงคุณภาพการนอนของคุณ การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยเสริมสร้างจังหวะนาฬิกาชีวภาพของคุณทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวในระหว่างวันและง่วงนอนตอนกลางคืน

ให้ความรู้สึกถึงความสำเร็จ  

การออกกำลังกายใดๆ แม้เพียงเล็กน้อยนั้นดีกว่าการไม่ออกกำลังกายเลย แม้ว่าคุณจะไม่สามารถออกกำลังกายได้ถึง 30 นาทีต่อวันตามคำแนะนำ ขอให้คุณเดินเล่นในเวลาพักกลางวันอย่างน้อย 10 นาที หรือออกกำลังกายแนว HIIT ซัก 5 เซ็ต (กริดเทรนนิ่ง) ในตอนเช้า ก็ยังเป็นสิ่งที่ดีต่อสภาพจิตใจและร่างกายของคุณ การออกกำลังกายเป็นประจำจะทำให้คุณรู้สึกถึงความสำเร็จ เมื่อคุณตั้งเป้าหมายการออกกำลังกายและพิชิตมันได้ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกวิ่งมาราธอน หรือการฝึกโยคะเป็นประจำทุกสัปดาห์ การทำกิจกรรมตามเป้าหมายของคุณจะช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกายและจิตใจโดยรวม 

ลดความเสี่ยงความเจ็บป่วยทางจิต 

การออกกำลังกายเป็นอาวุธที่ยิ่งใหญ่เพื่อต้านภัยปัญหาสุขภาพจิตเช่นความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า เมื่อคุณเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจที่ระดับปานกลางถึงระดับสูงเลือดและออกซิเจนจะไหลเวียนไปยังสมองของคุณมากขึ้น สิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของเซลล์สมองใหม่และทำให้คุณหลั่งสารเคมีเช่นเซโรโทนิน (หรือที่เรียกว่า 'สารเคมีแห่งความสุข') ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลายคนแนะนำให้ผู้ป่วยที่มีภาวะซึมเศร้าหันมาออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน

ลดความเครียด 

ความเครียดนำไปสู่สภาพร่างกายเชิงลบหลายๆ ด้าน การออกกำลังกายสามารถช่วยบรรเทาความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและสมองด้วยการส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด และเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณให้คุณมีโอกาสป่วยน้อยลง

ปรับปรุงความจำและความคิด

เมื่อคุณวิ่งจ๊อกกิ้ง ฝึกพิลาทิส หรือออกกำลังกายแบบบอดี้เวทคุณไม่เพียงแต่ทำสิ่งมหัศจรรย์สำหรับสุขภาพร่างกายและสมรรถภาพทางกายของคุณเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความสามารถทางปัญญาด้วย! การออกกำลังกายสามารถช่วยเพิ่มความทรงจำของคุณและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ดีเยี่ยม 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถเพิ่มพลังงาน ปรับปรุงอารมณ์ของคุณและนำไปสู่สุขภาพจิตที่ดีโดยรวม คุณไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายแบบนักกีฬาชั้นยอดเพื่อรับประโยชน์จากการออกกำลังกาย แม้แต่การเดินเร็วทุกวัน หรือการฝึกผ่านคลาสออกกำลังกายออนไลน์เป็นประจำก็สามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น การตัดสินใจเริ่มเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยสามารถช่วยให้คุณเริ่มสร้างนิสัยสู่สุขภาพที่ดีขึ้นได้ในชีวิตประจำวันของคุณ
 
ประสบการณ์ออกกำลังกายแบบ on-demand ทุกที่ ทุกเวลา

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อออกกำลังกายจากบ้านของคุณเอง ในระหว่างที่เราไม่มีโอกาสเจอกันที่คลับโค้ชของเราอยากให้คุณสุขภาพดีอยู่เสมอกับการ ออกกำลังกายที่บ้านผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ในเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา  

สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ไทยวอร์ริเออร์ (แดนซ์ บอดี้คอมแบท มวย) โยคะ พิลาทิส กริดเทรนนิ่ง (HIIT) หรือประสบการณ์ออกกำลังกายอื่นๆ มีให้คุณเล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะอัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลง เพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกายแบบ on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา