จองเวลาเยี่ยมชมคลับทดลองเล่น

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

by Virgin Active Thailand on Sunday 27 February 2022


ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.precisionnutrition.com 

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19 มีปัจจัยหลายอย่างที่กำหนดการตอบสนองของร่างกายของคุณต่อการติดเชื้อ บางอย่างคุณไม่สามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้ เช่นอายุของคุณ

แต่ข่าวดีคือมีบางอย่างที่คุณสามารถปรับได้ เมื่อพูดถึงระบบภูมิคุ้มกันของคุณแล้วคุณสามารถสร้างความแตกต่างที่มีความหมายได้ในชีวิตของคุณ โดยการหมั่นฝึกสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้:

  • ลดการสัมผัสใบหน้าและการพบปะผู้คน
  • ลดการทานอาหารแปรรูปให้น้อยลง 
  • เพิ่มการทานโปรตีน ผลไม้ และผักให้เพียงพอ 
  • บริโภคแคลอรี่ในจำนวนที่เหมาะสม (เพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย)
  • ลดการสูบบุหรี่และ/หรือการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป 
  • นอนหลับให้เพียงพอและจัดการกับความเครียดอย่างถูกวิธี 
  • เตรียมร่างกายของคุณให้พร้อมเพื่อต่อสู้กับการติดเชื้อโดยการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของคุณด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ 

เมื่อก่อนคุณอาจไม่สามารถวิดพื้นได้ถึงห้าครั้งด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้คุณอาจทำได้ 20 ครั้งอย่างง่ายดาย นั่นคือความสำเร็จที่คุณไขว่คว้ามาได้จากความมุ่งมั่นกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอของคุณ

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสร้างภูมิต้านทานผ่านการออกกำลังกายเป็นประจำ

1. มีอุปสรรคอะไรขวางกั้นคุณอยู่?

ทุกอย่างเริ่มต้นจากการให้ความรู้ตัวเอง คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการออกกำลังกาย สิ่งที่คุณรับประทาน และวิธีการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพโดยรวมของคุณ ขอให้คุณซื่อสัตย์กับเป้าหมายที่คุณต้องการ กุญแจสู่ชัยชนะของคุณคือการหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่หากวิธีการออกกำลังกายที่คุณทำอยู่เริ่มจำเจคุณอาจจะลองปรับเปลี่ยนดูบ้างเพื่อเพิ่มแรงจูงใจของคุณ คลาสออกกำลังกายออนไลน์ที่หลากหลายของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี 

2. ตั้งเป้าที่คุณสามารถไปถึง

จงตั้งเป้าหมายที่ เจาะจง วัดได้ ปรับได้ เป็นไปได้ และตามระยะเวลาที่เหมาะสม

3. หยุดเปรียบเทียบตนเอง

หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น เราเข้าใจว่าการมีเฟซบุ๊กและไอจีทำให้สิ่งนี้ค่อนข้างยาก แต่พยายามลดการเปรียบเทียบและแรงกดดันลงบ้าง
คุณเป็นตัวคุณ คุณมีความรับผิดชอบและความสำคัญในชีวิตที่แตกต่างจากผู้อื่น ขอให้มุ่งมั่นกับสิ่งที่คุณทำเพื่อสุขภาพตัวคุณเอง

4. เมื่อคุณออกกำลังกายให้จดจ่อกับสิ่งที่คุณทำ 

จดจ่อกับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ อย่าเพิ่งไปคิดว่าการออกกำลังกายนั้นจะทำให้ขาของคุณเล็กลงในแบบที่คุณต้องการหรือไม่ แค่การมุ่งมั่นกับการออกกำลังกายนั้นก็หนักพออยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลกับอะไรมากมาย ขอให้คุณมุ่งเน้นกับทุกขั้นตอนและทุกจังหวะของการออกกำลังกาย

5. จำไว้ว่านี่เป็นการเดินทางที่ยาวไกล

การออกกำลังกายเพื่อได้ผลลัพธ์นั้นเหมือนการวิ่งมาราธอน และไม่มีทางลัดใดๆ คุณต้องให้เวลาและความพยายามกว่าจะไปถึง แต่ขอให้คุณมั่นใจว่าเมื่อคุณถึงเส้นชัยแล้วมันคุ้มค่ามาก ขอให้คุณคิดถึงพัฒนาการของคุณและทุกวิธีที่คุณจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อจากนี้ จดบันทึกมันไว้และมุ่งมั่นกับมัน

6. เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ สามารถช่วยคุณสู่สุขภาพที่ดีได้อย่างไร

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อออกกำลังกายจากบ้านของคุณเอง ในระหว่างที่เราไม่มีโอกาสเจอกันที่คลับโค้ชของเราอยากให้คุณสุขภาพดีอยู่เสมอกับการ ออกกำลังกายที่บ้านผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ตามเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน  ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส กริดเทรนนิ่ง (HIIT) ไทยวอร์ริเออร์ (แดนซ์ บอดี้คอมแบท มวย) หรือประสบการณ์ออกกำลังกายอื่นๆ มีให้คุณเล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะ อัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลง เพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกาย on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย

Related Articles


Not a Virgin Active Member?

Book in for a free guided tour. We'll show you all the facilities and answer any questions you may have. No obligation. Just lots of smiles. We'll call you to book your visit at a convenient time.

Book a Tour
ลงทะเบียน

เพียงกรอกอีเมลของท่านเพื่อรับคำแนะนำด้านการออกกำลังกายและข่าวสารอื่นๆ


บทความล่าสุด


Virgin Article Thumbnail 27 February 2022

Move

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Virgin Article Thumbnail 9 January 2022

Connect

ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

อาจไม่น่าประหลาดใจว่าสุขภาพกายและสุขภาพจิตนั้นเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการวิ่งเพียง 15 นาทีต่อวัน หรือการเดินเป็นเวลา 1 ชั่วโมงต่อวันสามารถลดความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้าได้ถึง 26% การออกกำลังกายเป็นประจำมีประสิทธิภาพในการช่วยรักษาสุขภาพจิตของคุณพอๆ กับยาบางชนิด

Virgin Article Thumbnail 18 February 2022

Nourish

กินอย่างสมดุลเพื่อสุขภาพ

การรักตนเองหมายถึงการใส่ใจและให้ความสำคัญกับสุขภาพของคุณทั้งทางร่างกายและจิตใจ เราสามารถรักตนเองหรือดูแลตนเองได้ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย การออกกำลังกายเป็นประจำ การทำจิตใจให้สงบด้วยการทำสมาธิ การมีกิจวัตรการนอนหลับและการรับประทานอาหารที่ดี เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อวางแผนการดูแลตนเอง

Virgin Article Thumbnail 15 March 2022

Unwind

Grid Training ผลาญไขมันเร็วสุด

เราเชื่อว่า 80% ของคนที่ต้องการออกกำลังกายลดความอ้วน คือ การเห็นตัวเลขน้ำหนักของตัวเองลดลงเร็วที่สุด

คุณชอบสิ่งนี้ใช่ไหม?