จองเวลาเยี่ยมชมคลับทดลองเล่น

เหตุใดโภชนาการจึงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเส้นทางสุขภาพและความแข็งแรงสมบูรณ์ของคุณ

by Virgin Active on Saturday 8 January 2022



หากเรื่องโภชนาการและน้ำหนักของเป็นสิ่งที่คุณกังวล ไม่ใช่แค่คุณเท่านั้น นี่เป็นคำถามที่สมาชิกหลายคนถามมาเช่นกัน!
 
ไม่ว่าสมาชิกของเราจะขอให้ลดน้ำหนัก เพิ่มน้ำหนัก หรือรักษาน้ำหนักปัจจุบัน โภชนาการสำหรับเส้นทางสุขภาพและความแข็งแรงสมบูรณ์ของคุณมีความสำคัญแค่ไหน? คำตอบคือ สำคัญที่สุด!
 
โภชนาการจริงๆแล้วมีประมาณ 80% ของพลังงาน ความจริงก็คือ หากคุณเริ่มรับประทานให้ถูกต้องตามเป้าหมาย แม้จะไม่ได้ออกกำลังกาย คุณก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในร่างกาย และแม้กระทั่งจิตใจของคุณ  มาพูดถึงประโยชน์ต่าง ๆ ที่โภชนาการเพื่อสุขภาพสามารถนำมาสู่ชีวิตของคุณ
 
ทำให้ความรู้สึกดีขึ้น

การรับประทานอาหารที่ดีช่วยเพิ่มระดับพลังงานของคุณ เราต้องเริ่มจากการมองว่าอาหารเป็นแหล่งเชื้อเพลิงมากกว่าสิ่งที่ทำให้เรา "อ้วน" หรือ "ผอม" อาหารมีไว้เพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับทุกระบบในร่างกาย - ระบบภูมิคุ้มกัน ระบบต่อมไร้ท่อ (ฮอร์โมน) ระบบหัวใจและหลอดเลือด (หัวใจ) ระบบสืบพันธุ์ สมอง และปฏิกิริยาทุกเซลล์ในร่างกายใช้สิ่งที่เราใส่เข้าไปในร่างกายเพื่อให้ทำงานได้ทุกวัน.
 
หากคุณไม่เติมพลังงานให้ร่างกายอย่างถูกต้องตามที่ร่างกายต้องการ คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ รูปลักษณ์ และผิวหนัง ฮอร์โมนของคุณอาจไม่ทำงาน คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับ ป่วยบ่อย หากคุณเจออาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมต่อความต้องการของร่างกาย ร่างกายของคุณก็จะดูน่าทึ่ง!
 
การนอนหลับมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น 

การฟื้นตัวของร่างกายทั้งหมดเกิดขึ้นขณะนอนหลับ การศึกษาพบว่า การลดการนอนหลับจาก 8.5 ชั่วโมงต่อวันเป็น 5.5 ชั่วโมงต่อวัน = สูญเสียไขมันในร่างกายน้อยลง 55% !
 
ดังนั้นเพียงแค่นอนหลับมากขึ้น คุณสามารถปรับปรุงองค์ประกอบร่างกายของคุณได้! หากคุณนอนหลับ 5-6 ชั่วโมง แต่จริง ๆแล้วร่างกายคุณต้องการ 8-9 ชั่วโมง ร่างกายของคุณจะตกอยู่ในภาวะอดนอนเรื้อรัง ทำให้ความสามารถของร่างกายในการควบคุมฮอร์โมนที่สำคัญหลายอย่างลดลง

  • ระดับเกรลินเพิ่มขึ้น - กระตุ้นความหิว
  • ระดับเลปตินลดลงจึงใช้เวลานานกว่าจะรู้สึกอิ่ม
  • สารเอ็นโดแคนนาบินอยด์เพิ่มขึ้นทำให้การรับรู้อาหารของคุณน่าพึงพอใจมากขึ้น 

เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญ: ลองทานแมกนีเซียมแบบเม็ดก่อนนอนหรือเพิ่มคาร์โบไฮเดรตในมื้ออาหารเย็น ซึ่งจะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น   

กระตุ้นการทำงานของสมอง  

หากร่างกายของคุณไม่ได้รับสารอาหารและแร่ธาตุที่เหมาะสม สมองก็จะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน ทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับความจำ การแก้ปัญหา และความคิด อาหารจึงเป็นเชื้อเพลิงสำหรับสมอง และสมองคอยควบคุมการเคลื่อนไหวทั้งหมดของเราตลอดทั้งวัน

 
ทำให้ฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้ดีขึ้น

โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับกล้ามเนื้อของเรา หากเราไม่เติมเชื้อเพลิงให้ร่างกายอย่างถูกต้อง คุณก็จะไม่เห็นประโยชน์แบบเดียวกันจากการออกกำลังกายของคุณ โปรตีนช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อของคุณหลังการออกกำลังกาย ทำให้แข็งแรงและ/หรือใหญ่ขึ้น
 
คาร์โบไฮเดรตช่วยลดการตอบสนองต่อความเครียดและความเสียหายจากการอักเสบจากการออกกำลังกาย
และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย โดยการปรับปรุงความเร็วในการดูดซึมของเหลว
 
ไขมันดีเช่นโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยลดการอักเสบและช่วยให้ร่างกายสามารถรักษาและฟื้นตัวจากการออกกำลังกาย
 
เพิ่มภูมิต้านทาน

การขาดสารอาหารที่สำคัญ เช่น วิตามินดี แมกนีเซียม สังกะสี(ซิงค์) และแคลเซียม อาจทำให้ภูมิคุ้มกันของคุณลดลง หากคุณกำลังรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ คุณจะพบว่าคุณจะไม่ป่วยบ่อย และถ้าคุณป่วย คุณจะฟื้นตัวเร็วขึ้น เพราะร่างกายของคุณมีสารอาหารและแร่ธาตุที่เหมาะสมในการต่อสู้กับการเชื้อโรคและไวรัส
 
เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญ: หากคุณพบว่าตัวเองคิดอะไรไม่ออก ให้งดอาหารแปรรูปและน้ำตาล เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นอาหารของจุลินทรี ควรเพิ่มปริมาณผักและสารอาหารเพื่อการฟื้นตัวเร็วขึ้น!
 
ลดความเสี่ยงต่อโรค

การรับประทานอาหารที่ไม่ดีมีความเกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพหลายประการ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด ความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง เบาหวาน โรคกระดูกพรุน และโรคข้ออักเสบ
 
ยิ่งอาหารที่คุณรับประทานดีต่อสุขภาพมากเท่าไหร่ ความเสี่ยงต่อโรคเหล่านี้ก็จะยิ่งลดลง การตรวจสอบดูคุณค่าทางโภชนาการที่คุณได้รับก็อาจจะช่วยให้คุณไม่ต้องไปพบแพทย์บ่อย ปัญหาสุขภาพน้อยลง และมีอายุยืนยาวยิ่งขึ้น และแข็งแรงขึ้น
 
แล้วจะเริ่มต้นอย่างไร?

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น แต่สิ่งนี้คือคำแนะนำยอดนิยมของฉันที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นเส้นทางที่มีสุขภาพดี:

  • รับประทานโปรตีนในทุกมื้อหลักของคุณ: ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม
  • เลือกอาหารทั้งส่วน ผลไม้ ผัก อะไรก็ได้ที่ไม่ได้แปรรูป
  • เพิ่มไขมันดี: อะโวคาโด, น้ำมันไม่อิ่มตัว, ถั่ว
  • ลดการอักเสบของลำไส้: กลูเตน ผลิตภัณฑ์นม คาเฟอีน แอลกอฮอล์ น้ำตาล และข้าวสาลี 
  • หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป: เมื่อคุณซื้อของ ให้ดูรายการละเอียดส่วนผสมที่ฉลากด้านหลัง หากมีหลายอย่าง ที่คุณไม่รู้จักก็อย่าซื้อมารับประทานเพราะไม่ทราบถึงคุณค่าทางโภชนาการ

แจ๊คกี้ เป็นหนึ่งในเทรนเนอร์ส่วนบุคคลระดับ 3 ของเราที่ Virgin Active Bourke Street ในเมลเบิร์น เธอทำงานกับ Virgin Active มาตั้งแต่ปี 2555 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาการออกกำลังกาย และยังได้รับใบรับรองด้านโภชนาการจาก Precision Nutrition อีกด้วย หากคุณต้องการแชทเพิ่มเติม ติดต่อเธอผ่านหน้าพูดคุยกับเรา หรือติดตามเธอบน Instagram @letmeworkit_jackie

Not a Virgin Active Member?

Book in for a free guided tour. We'll show you all the facilities and answer any questions you may have. No obligation. Just lots of smiles. We'll call you to book your visit at a convenient time.

Book a Tour
ลงทะเบียน

เพียงกรอกอีเมลของท่านเพื่อรับคำแนะนำด้านการออกกำลังกายและข่าวสารอื่นๆ


บทความล่าสุด


Virgin Article Thumbnail 27 February 2022

Move

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Virgin Article Thumbnail 9 January 2022

Connect

ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

อาจไม่น่าประหลาดใจว่าสุขภาพกายและสุขภาพจิตนั้นเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการวิ่งเพียง 15 นาทีต่อวัน หรือการเดินเป็นเวลา 1 ชั่วโมงต่อวันสามารถลดความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้าได้ถึง 26% การออกกำลังกายเป็นประจำมีประสิทธิภาพในการช่วยรักษาสุขภาพจิตของคุณพอๆ กับยาบางชนิด

Virgin Article Thumbnail 18 February 2022

Nourish

กินอย่างสมดุลเพื่อสุขภาพ

การรักตนเองหมายถึงการใส่ใจและให้ความสำคัญกับสุขภาพของคุณทั้งทางร่างกายและจิตใจ เราสามารถรักตนเองหรือดูแลตนเองได้ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย การออกกำลังกายเป็นประจำ การทำจิตใจให้สงบด้วยการทำสมาธิ การมีกิจวัตรการนอนหลับและการรับประทานอาหารที่ดี เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อวางแผนการดูแลตนเอง

Virgin Article Thumbnail 15 March 2022

Unwind

Grid Training ผลาญไขมันเร็วสุด

เราเชื่อว่า 80% ของคนที่ต้องการออกกำลังกายลดความอ้วน คือ การเห็นตัวเลขน้ำหนักของตัวเองลดลงเร็วที่สุด

คุณชอบสิ่งนี้ใช่ไหม?