หนังสือ 5 เล่มที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้

โดย เมแกน วิน วันที่ ศุกร์ 11 มกราคม 2019

3 นาที่ที่อ่าน

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณชาร์จพลังได้ในช่วงฤดูร้อนคือการหาหนังสือเล่มโปรดสักเล่มที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและสร้างความตื่นเต้นให้คุณได้ ไม่ว่าจะหยิบหนังสือไปนอนอ่านที่ชายหาด, จะนอนอ่านหนังสือบนโซฟาพร้อมจิบกาแฟแก้วโปรด หรือแม้แต่ฟังหนังสือเสียงระหว่างเดินทาง ร่างกายและจิตใจของคุณต้องการการพักผ่อนที่ดี ดังนั้นนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งในการอ่านหนังสืออะไรก็ได้ที่จะทำให้คุณมีทัศนคติที่ดีและพลังบวกพร้อมเข้าสู่ปีต่อๆในแบบของคุณเอง

หากไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากตรงไหน? ลองเลือกจากหนังสือ 5 เล่มในช่วงซัมเมอร์นี้

1. ชีวิตติดปีก ด้วยศิลปะแห่งการ "ช่างแม่ง" : การทำสิ่งที่ขัดต่อความรู้สึกเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น โดย มาร์ค แมนสัน

แน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้ติดอันดับต้นๆในรายชื่อหนังสือน่าอ่านตั้งแต่วางแผงเมื่อปี 2560 แต่ถ้าคุณยังไม่มีโอกาสได้อ่านคุณจะรู้ว่าทำไมยังไม่ได้อ่านสักที อีกทั้งหนังสือเล่มนี้ยังเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับคนที่ไม่เชื่อว่าการจัดการความคิดโดยเริ่มจากตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญ โดย มาร์ค แมนสัน ก็พูดได้อย่างตรงจุดถึงวิธีการสลัดความคิดติดลบที่พลิกชีวิตหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวของเราให้ดีขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อ

2. ปฏิบัติการสรรค์สร้างความสุข โดย เกรตเชน รูบิน

ต้องการที่จะเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสุขแบบสุขๆหรือไม่? อยากให้ลองอ่านปฏิบัติการสรรค์สร้างความสุขเล่มนี้ดู รูบินได้ใช้กำหนดเป้าหมายมาทั้งหมด 12 ด้านสำหรับ 12 เดือน และได้ทำการจดบันทึกผลการทดลองและนำมาเผยแพร่ให้คนได้ลองทำตามเพื่อให้เกิดความสุขในชีวิต ด้วยเทคนิคเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในช่วงเวลานั้นๆ แน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณคิดบวกและพร้อมสำหรับทุกบทต่อไปในชีวิตของคุณ

3. ตระหนัก: คำแนะนำเชิงปฏิบัติสำหรับการควบคุมวงล้อแห่งการตระหนักรู้ โดย แดเนียล เจ ซีกัล

หากคุณพบว่าการหลุดโฟกัสหรือการสูญเสียสมาธิเป็นสิ่งที่ท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณต้องเอาชนะในปีนี้หรือไม่? ทำไมไม่ใช้เวลานี้เพื่อค้นหาว่าเหตุใดจึงป็นเช่นนั้น อะแวร์ เป็นคู่มือให้คำแนะนำเชิงปฏิบัติสำหรับการควบคุมวงล้อแห่งการตระหนักรู้ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการปลูกฝังสมาธิ การมีอยู่ และความสงบสุขในชีวิตประจำวัน หนังสือเล่มนี้ยังสามารถเป็นคู่มือการทำสมาธิสำหรับผู้ที่ต้องการหาจุดศูนย์กลางหรือสิ่งยึดเหนี่ยวได้อย่างดีอีกด้วย 

4. ปีที่ดีที่สุดของคุณ: พิชิตเป้าหมายใน 5 ขั้นตอน โดย ไมเคิล ไฮแอท

คุณตั้งเป้าหมายสำหรับปีนี้แล้วหรือยัง? หนังสือปีที่ดีที่สุดของคุณ พร้อมแล้วที่จะช่วยให้คุณเริ่มวางแผน หนังสือเล่มนี้ได้รับขนามนามว่าเป็นอีกหนึ่งคู่มือที่ช่วยให้คุณ "ไม่ยอมแพ้" ที่จะพิชิตเป้าหมาย คุณจะได้เรียนรู้กับขั้นตอนวิธีการตั้งเป้าหมายและทำให้สำเร็จอย่างที่คุณตั้งไว้ 

 5. ธุรกิจเปลือยเปล่า: การผจญภัยของผู้ประกอบการระดับโลก โดย ริชาร์ด แบรนสัน

เป้าหมายทางธุรกิจขนาดใหญ่กำลังรออยู่ข้างหน้า หรือบางทีคุณอาจกำลังมองหาการปรับตำแหน่งครั้งใหญ่ในที่ทำงาน คุณจะรู้ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เพื่อเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างแรงบันดาลใจจากผู้ประกอบการอย่างคุณ ริชาร์ด แบรนสัน ในหนังสือ ธุรกิจเปลือยเปล่า เล่มนี้ ในขณะที่เขาคิดอย่างหนักว่าต้องทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จในธุรกิจ แต่เขาก็ไม่ลังเลที่จะบอกเล่าเรื่องราวในสิ่งที่ต้องทำเพื่อผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นไปให้ได้

หากคุณกำลังมองหาวิธีสนุกๆให้คุณแอ็คทีฟอยู่หรือเปล่า? เช็คตารางคลาสที่น่าสนใจและเข้ามาเยี่ยมชมคลับใกล้บ้านคุณได้แล้ววันนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูแลสุขภาพ

3 นาที่ที่อ่าน

ดื่มน้ำเพื่อสุขภาพที่ดีอย่าดูแค่ปริมาณ คุณภาพก็สำคัญไม่แพ้กัน

ขยับเคลื่อนไหว

5 นาที่ที่อ่าน

การออกกำลังกายด้วย band workouts ทั้ง 10 แบบ

ขยับเคลื่อนไหว

4 นาที่ที่อ่าน

โยคะโฟลว์ก่อนเข้านอนเพียง 10 นาที

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่