5 เหตุผลทำไมควรการออกกำลังกายกับเพื่อนของคุณ

โดย เจมมี่ เคนเนดี้ วันที่ จันทร์ 14 มีนาคม 2022

6 นาที่ที่อ่าน

คุณเคยอยู่ในความสัมพันธ์ที่คุณเดินจากมาไม่ได้ไหม ความสัมพันธ์แบบที่คุณเจอกันแค่ไม่กี่ครั้งต่อสัปดาห์ คนที่คุณชอบแต่ไม่อยากจะพามาเจอพ่อแม่ คนที่หุ่นฟิตสุดๆและทำให้คุณเหงื่อออกได้ เดี๋ยว นี่เรากำลังคิดถึงอะไรล่ะ เรากำลังพูดถึงเพื่อนที่ทำให้คุณเหงื่อออกและหุ่นฟิตไปพร้อมๆ กัน

การออกกำลังกายกับเพื่อนให้ประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดและคุณจะมีหุ่นฟิตไปด้วยกัน นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่คุณต้องการ ถ้าหากคุณมักจะไม่ค่อยมีแรงจูงใจและแรงกระตุ้นในการออกกำลังกาย เรามีทางออกให้คุณ หาเพื่อนมาออกกำลังกายด้วยกันซิ คุณจะรักการออกกำลังกายขึ้นมาเลยล่ะ นี่คือ 5 เหตุผลที่ทำไมการพาเพื่อนคุณมาออกกำลังกายด้วยเป็นเรื่องดี

ไปสู่เป้ามหาย

ที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เราชอบความฟิตทุกรูปแบบ ไม่ว่าคุณจะต้องการเสริมสร้างร่างกาย ช่วยกระตุ้นจิตใจให้แจ่มใส หรือแค่หาข้ออ้างจะออกจากบ้านก็ตาม ยิมของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟเป็นสถานที่ดีเยี่ยมที่คุณจะบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นได้ และการมีเพื่อนที่จะสามารถออกกำลังกายไปด้วยกันกับคุณก็ช่วยให้คุณไปสู่เป้าหมายแบบสนุกยิ่งขึ้น จากการสำรวจพบว่า การที่เรามีเพื่อนมาออกกำลังกายด้วยกัน 95% ของคนเหล่านั้นจะลดน้ำหนักได้มากกว่าเมื่อเทียบกับ 76% ของคนที่ต้องมาออกกำลังกายเหงาๆ คนเดียว

ทำไมถึงเป็นแบบนั้นล่ะ เพราะว่าเราจะรู้สึกว่าเราจำเป็นต้องรักษาสัญญาที่มีต่อคนอื่น และเพราะเพื่อนของคุณจะจำได้ว่าคุณไม่มาตามนัด การที่เรามีคนคอยช่วยกระตุ้นหรือจับตามองเราอาจเป็นสิ่งดี และยังช่วยให้เราไปต่อกับเป้าหมายของเราด้วย

แรงผลักดันที่ดีมีอยู่จริง

คุณเคยสังเกตไหมว่าเมื่อมีคนอยู่รอบๆ คุณจะพยายามมากขึ้น นั่นไม่ใช่เรื่องแปลก จริงๆ แล้วพฤติกรรมแบบนี้มีชื่อเรียกด้วย ปฏิกิริยาโคเลอร์ ได้รับการค้นพบในระหว่างปี 1920 ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อบุคคลทำงานหนักในฐานะสมาชิกของกลุ่มมากกว่าเมื่อทำงานคนเดียว ทำให้เข้าใจง่ายขึ้นคือ คนเราจะพัฒนาศักยภาพได้มากกว่าเมื่อเรามีคนอื่นๆ อยู่ด้วย

ลองจินตนาการถึงสถานการณ์ที่เราต้องทำงานด้วยกันกับเพื่อนหรือครอบครัวของเรา สิ่งนี้นอกจากจะทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายได้แต่บางครั้งยังสามารถให้เราไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้นด้วย อาจจะเร็วกว่าเป็นสองเท่า มีคำแนะนำว่าเราควรหาบัดดี้มาออกกำลังกายด้วย คนที่มีความแข็งแกร่งกว่าเรา มีตัวอย่างการศึกษาว่าผู้คนสามารถทำท่าแพลงก์ได้นานกว่า 24% ถ้าหากว่าพวกเขาทำท่านี้ไปพร้อมๆ กับเพื่อนที่แข็งแรงกว่า

จำกัดการพูดถึงตัวเองในทางที่ไม่ดี

บางทีเราก็ใจร้ายกับตัวเองมากไป เราเชื่อว่าคุณอาจจะได้รับคำพูดคล้ายๆ กันนี้มาแล้วหลายครั้ง เราทุกคนไม่สามารถหรือจะไม่พูดถึงเพื่อนของเราแบบที่เราบ่นตัวเอง ถ้าเรามีเพื่อนออกกำลังกายอยู่ข้างๆ เรา เราจะพูดให้กำลังใจเพื่อนคนนั้นให้วิ่งเร็วกว่าเดิมไหม ลองดิปส์ให้ต่ำกว่าเดิมไหม หรือเพิ่มความหนักของการออกกำลังกายให้มากขึ้นไหม

ถ้าหากเรายุ่งอยู่กับการให้กำลังใจคนอื่น เราก็จะไม่คิดบ่นตัวเองในใจ ศาสตราจารย์ บาร์บาร่า เอ เบรมฮ์ จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย สมิทธ์ คอลเลจ มหาวิทยาลัยนอร์ทแทมตัน ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิตการศึกษาวิจัยสุขภาพที่ดีของผู้หญิง กล่าวไว้ว่า การออกกำลังกายกับเพื่อนของเราจะช่วยให้เราไม่บังคับขู่เข็ญตัวเองและไม่คิดเรื่องการพูดถึงตัวเองในแง่ลบ

มีความรับผิดชอบ

สิ่งที่ดีที่สุดของการออกกำลังกายไปพร้อมๆ กับเพื่อนของคุณคือการที่คุณก่อเกืดความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ยิ่งออกกำลังกายด้วยกันมากเท่าไหร่คุณก็จะสนิทกันมากขึ้น และคุณจะมีความรู้สึกถึงการพึ่งพาอาศัยกันมากขึ้น การเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายด้วยกันยังช่วยเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อกันในเรื่องอื่นๆ ด้วย ในขณะที่คุณเสียเหงื่อไปด้วยกัน คุณอาจจะพูดถึงเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิต ความรัก หรือเรื่องงาน เป็นเครื่องช่วยที่ดีที่คุณจะปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับปัญหาชีวิต

การที่คุณมีเพื่อนมาด้วยกันที่ยิม คุณไม่ได้แค่จะเสียแค่เหงื่อไปด้วยกัน คุณยังได้รับความสบายใจและการกระตุ้นทางร่างกายไปพร้อมๆ กัน

ลองเสี่ยงมากขึ้นไหม

เรื่องเลวร้ายกว่าการติดอยู่กับวังวนการออกกำลังกายแบบเดิมๆ คือการเรียนรู้ที่จะออกกำลังกายแบบใหม่ๆ คนเดียว การไปที่คลาสใหม่ๆ คนเดียวอาจจะทำให้คุณรู้สึกกังวลและกลัว ถึงแม้ว่าคุณจะคุ้นเคยกับยิมนั้นๆ ก็ตาม แต่ถ้าคุณมีเพื่อนไปด้วย คุณจะรู้สึกกลัวน้อยลงไหม การมีเพื่อนทำให้คุณมั่นใจมากขึ้น กระจายความสนใจ และทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นได้มากขึ้นกับสิ่งใหม่ๆ ที่คุณจะได้เจอ คุณจะมีประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปถ้าหากคุณมีเพื่อนออกกำลังกายด้วยกัน

เรามีประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นในการออกกำลังกายในแบบต่างๆ นำเสนอให้คุณเพื่อเพิ่มความฟิต คุณจะหาอะไรใหม่ๆ ทำได้ตลอดและไม่รู้สึกจำเจกับการออกกำลังกับเพื่อนของคุณ

เท่านี้คุณก็เข้าใจแล้วใช่ไหมล่ะว่าการออกกำลังกายกับเพื่อนของคุณสนุกและดีกว่า การมีเพื่อนมาเสียเหงื่อด้วยกันทำให้คุณเป็นคนรับผิดชอบมากขึ้น สนุกกับการออกกำลังกายมากขึ้น และช่วยให้การออกกำลังกายของคุณเป็นประจำมากขึ้น

เราชอบการมีเพื่อนและยินดีต้อนรับทุกคนให้มาออกกำลังกายด้วยกัน เราอยากให้คุณเชิญเพื่อนของคุณมาและได้ส่วนลดไปด้วยกัน จองทัวร์คลับของเราเพื่อมาหาความฟิตที่ลงตัว

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขยับเคลื่อนไหว

5 นาที่ที่อ่าน

การออกกำลังกายด้วย band workouts ทั้ง 10 แบบ

ขยับเคลื่อนไหว

4 นาที่ที่อ่าน

ทำไมพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ ถึงได้รับความนิยม?

ผ่อนคลาย

3 นาที่ที่อ่าน

ท่าโยคะหลังการนั่งมาเป็นเวลานาน

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่