การเลือกรับประทานอาหารโดยคำนึงถึงแคลอรี่

โดย โจ วอล์ทเธอร์ วันที่ อังคาร 07 กุมภาพันธ์ 2023

3 นาที่ที่อ่าน

บางครั้งคุณอาจหิวระหว่างเดินทางและมีตัวเลือกอาหารที่ค่อนข้างจำกัด บทความนี้ เราจะพาคุณมารู้จักกับเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้แม้ในวันที่คุณเร่งรีบ

เมื่อคุณออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน  ร้านกาแฟ หรือสั่งอาหารกลับไปทานที่บ้าน

หากคุณลองสังเกตร้านอาหารรอบตัวคุณ แน่นอนว่าก็จะมีร้านอาหารที่วางขายอาหารเพื่อสุขภาพ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องตัดสินใจเลือกทานอาหารแล้ว ให้คุณจำไว้เลยว่า ร้านอาหารส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับการรังสรรค์รสชาติอาหารมากกว่าคุณภาพของสารอาหารที่ผู้บริโภคจะได้รับ

อย่างแรกเลย คุณควรมองหาเมนูอาหารที่ประกอบด้วยโปรตีนเป็นหลักและไม่มีไขมัน เช่น อกไก่ เนื้อย่าง หรือปลาแซลมอน เช่น คุณอาจจะสั่งสเต็กแต่ไม่ขอขนมปังเพื่อหลีกเลี่ยงการบริโภคคาร์โบไฮเดรต เนื่องจากเนื้อสเต็กได้ผ่านการหมักมา คุณจึงต้องคำนึงถึงระดับน้ำตาลและไขมันที่เพิ่มเข้ามาด้วยเช่นกัน

อกจากนี้ คุณสามารถเพิ่มผักใบเขียวในมื้ออาหารของคุณหรือรับประทานผักใบเขียวแทนขนมปัง มันฝรั่ง และข้าว หากเมนูที่คุณสั่งมาพร้อมกับซอสหรือน้ำสลัดก็ให้หลีกเลี่ยงการปรุงรสหรือปรุงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ถึงแม้ว่าซอสหรือน้ำสลัดจะประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่พอเหมาะแต่เมื่อคุณรับประทานอาหารนอกบ้านและไม่แน่ใจส่วนผสมในการประกอบอาหาร เราแนะนำให้คุณคำนึงถึงโปรตีนและผักเป็นอันดับแรกอยู่เสมอ

เมื่อไปซุปเปอร์มาร์เก็ต

ถึงแม้คุณจะไม่สามารถหาอาหารที่ปรุงสำเร็จได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่แน่นอนว่าก็ยังมีวัตถุดิบมากมายที่คุณสามารถเลือกนำมาประกอบอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้

ก่อนอื่นให้มองหาแฮมไก่หรือเนื้อย่างเนื่องจากวัตถุดิบเหล่านี้ประกอบไปด้วยโปรตีนและมีไขมันในระดับที่ไม่มากจนเกินไป ปลาแซลมอนรมควัน ทูน่ากระป๋อง หรือชีสก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน แต่คุณอาจจะต้องระวังในเรื่องของไขมันที่อาจมากเกินไปสักหน่อย

ต่อมาคือการเลือกผัก คุณสามารถเลือกผักที่คุณสามารถรับประทานได้ง่าย ๆ เช่น ถั่วลันเตา แครอท ขึ้นฉ่ายฝรั่ง มะเขือเทศเชอรี่หรือพริก

อย่างไรก็ตาม ร่างกายคนเราต้องการไขมันเพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย ทั้งนี้ คุณสามารถรับประทานถั่ว ธัญพืช ดาร์กช็อกโกแลต หรือโยเกิร์ตได้เช่นกัน

หากคุณต้องการทานคาร์โบไฮเดรตให้ลองรับประทานแครกเกอร์และบิสกิตรสเผ็ดแต่ก็อาจจะต้องระวังสักเล็กน้อยเนื่องจากอาหารเหล่านี้อาจมีไขมันมากเกินไปเพื่อทำให้รสชาติอาหารอร่อยยิ่งขึ้น

เมื่อแวะพักที่ปั๊มน้ำมัน

หากคุณมีโอกาสแวะปั๊มน้ำมันและหิวขึ้นมาก็ให้ลองมองหาถั่วที่ประกอบไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย รวมไปถึงผลไม้บางชนิดที่น้ำตาลไม่สูงมากนัก หากคุณสามารถมองหาอาหารที่ประกอบด้วยโปรตีนในปั๊มน้ำมันได้ ก็ให้ลองทานดูได้เลย แน่นอนว่าการเลือกอาหารที่ดีต่อร่างกายจะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ คุณอาจจะต้องลองปรับนิสัยการรับประทานให้เข้ากับสถานการณ์จริง ๆ ให้ได้

เคล็ดลับสุขภาพดี

หากเราสามารถให้คำแนะนำทางโภชนาการได้เพียงข้อเดียว นี่คือสิ่งที่เราอยากจะบอกคุณ: พยายามเคี้ยวให้นานและละเอียดมากที่สุด ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารประเภทใดก็ตาม อย่าลืมเคี้ยวอาหารให้ละเอียดก่อนกลืน การเคี้ยวอาหารให้ละเอียดถือเป็นหนึ่งในวิธีการย่อยอาหารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเนื่องจากกระเพาะของคุณจะสามารถดูดซึมสารอาหารได้ดีมากยิ่งขึ้น มีการสร้างฮอร์โมนการย่อยอาหารที่ดีขึ้น และสามารถจัดการกับความเครียดได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทุกครั้งที่คุณตัดสินใจในเชิงบวก คุณกำลังสร้างพฤติกรรมที่เต็มไปด้วยการมีชีวิตที่ดีขึ้น จงมั่นใจอยู่เสมอว่าคุณทำได้ และแน่นอนเลยว่าเราพร้อมจะช่วยเหลือคุณทุกขั้นตลอดเส้นทางการสร้างสุขภาพที่ดีสำหรับคุณ

ที่ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เราพร้อมเป็นที่ปรึกษาและพร้อมสนับสนุนสุขภาพที่ดีสำหรับคุณตลอดทั้งปี เข้ามาที่คลับของเราเพื่อเรียนรู้ว่าเทรนเนอร์และอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายคุณภาพระดับสากลของเราสามารถทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไร

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูแลสุขภาพ

3 นาที่ที่อ่าน

7 ไขมันดีที่คุณควรรับประทาน

ดูแลสุขภาพ

4 นาที่ที่อ่าน

ออกกำลังกายออนไลน์กับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

ดูแลสุขภาพ

15 นาที่ที่อ่าน

สูตรอาหารเช้าโปรตีนสูงเพื่อเริ่มวันใหม่ของคุณ

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่