ประสบการณ์ออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวคุณ

โดย เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย วันที่ จันทร์ 09 พฤษภาคม 2022

15 นาที่ที่อ่าน

ด้วยตัวเลือกของการออกกำลังกายหลากหลายประเภทมันอาจลำบากที่จะค้นหาสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ


ทุกคนมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของแต่ละคนและนั่นก็รวมไปถึงวิธีที่เราชอบออกกำลังกายเช่นกัน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรค้นหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเรา

เราจึงควรพิจารณาเลือกออกกำลังกายที่เหมาะกับความต้องการด้านบุคลิกภาพและระดับความฟิตของเรา ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จ จากนั้นเราจะมาสำรวจแต่ละส่วนของร่างกายที่เราต้องการเน้นเป็นพิเศษ และวิธีที่คุณต้องการออกกำลังกายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของคุณ  


ทำไมถึงควรเลือกวิธีออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเรา 

สองสามครั้งแรกที่คุณเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ คุณอาจมีแรงจูงใจหรือกำลังใจในระดับที่ไม่มากนักเนื่องจากคุณไม่ทางรู้ว่าคุณชอบอะไร ดังนั้นการที่จะผลักดันตัวคุณเองให้ออกกำลังกายเป็นกิจวัตรจึงอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะหากคุณกำลังออกกำลังกายในแบบที่คุณไม่ชอบ การออกกำลังกายแบบไม่มีแผนอาจทำให้คุณเสียทั้งเวลาและเงินอันมีค่าของคุณ ฉะนั้นเราจึงแนะนำให้คุณพยายามหาสิ่งที่เหมาะกับตัวคุณที่สุด

เมื่อคุณค้นพบวิธีการออกกำลังกายหรือวางแผนในแบบที่เหมาะกับร่างกายคุณแล้วคุณจะได้ทั้งร่างกายที่ฟิต สุขภาพและสภาพจิตที่ดีขึ้นอีกด้วย แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าแผนการออกกำลังกายแบบใดที่เหมาะกับคุณที่สุด?


ออกกำลังกายคนเดียว

สำหรับบางคนการออกกำลังกายเป็นวิธีปลดปล่อยความเครียดและเป็นกิจกรรมที่คุณอาจชอบที่จะทำคนเดียว คุณอาจต้องการออกกำลังกายตามเวลาของคุณเอง แทนที่จะเข้าคลาสออกกำลังกายกลุ่มที่มีตารางเวลาที่ตายตัวในแต่ละวัน สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด หากคุณชื่นชอบการออกกำลังกายวิธีนี้ เราขอแนะนำให้คุณใส่หูฟังแล้วเปิดเพลงมันส์ๆ เพื่อกระตุ้นจังหวะการออกกำลังกายของคุณให้ถึงขีดสุด 

ไม่ว่าจะเป็นการฝึกด้วยนำ้หนักร่างกายตัวคุณเองหรือฝึกแนวคาร์ดิโอก็ตาม การออกกำลังกายเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้นคุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เมื่อไหร่ก็ได้ ตามเวลาที่คุณสะดวก โดยไม่จำเป็นต้องเข้าคลาสที่ยิมเสมอไป หากคุณได้ความช่วยเหลือจาก PT เพื่อพัฒนาโปรแกรมออกกำลังกายด้วยแล้วคุณจะไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอีกด้วย


การปรับปรุงการเคลื่อนไหวและการฝึกจิตให้สงบ 

หากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณไม่ได้เน้นไปที่การสร้างมวลกล้ามเนื้อและพัฒนาความแข็งแกร่งเป็นหลัก คุณอาจสนใจที่จะปรับปรุงการเคลื่อนไหวของร่างกายหรือฝึกสติให้ผ่อนคลายเพื่อเติมขุมพลังของคุณ ขอให้คุณเลือกสภาพแวดล้อมที่คุณรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจโดยเน้นไปที่การมีสมาธิกับแต่ละท่าการเคลื่อนไหวของคุณ เพื่อปรับปรุงสุขภาพกาย จิตใจ และพลังงานของคุณ

หากนี่คือสิ่งที่คุณกำลังมองหาคลาสโยคะและพิลาทิสอาจเหมาะสำหรับคุณ คลาสโยคะมีตั้งแต่จังหวะการเคลื่อนไหวแบบกระฉับกระเฉงที่เหมาะกับนักกีฬาไปจนถึงคลาสโยคะที่มีจังหวะช้าๆ เพื่อให้คุณรู้สึกถึงความผ่อนคลาย

ไม่ว่าจะเป็นการกระชับกล้ามเนื้อ เพิ่มความยืดหยุ่น ปรับสรีระ พัฒนาการเคลื่อนไหวอย่างมีประสิทธิภาพ หรือการสานสัมพันธ์ระหว่างร่างกายและจิตใจ คุณสามารถรับประโยชน์เต็มๆ การออกกำลังกายแนวพิลาทิสคือทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ


ออกกำลังกายออนไลน์แบบ on-demand

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อออกกำลังกายจากบ้านของคุณเอง ในระหว่างที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอกันที่คลับ โค้ชของเราอยากให้คุณแอ็คทีฟอยู่เสมอกับการออกกำลังกายที่บ้าน ผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ในเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส กริดเทรนนิ่ง (HIIT) หรือประสบการณ์ออกกำลังกาย อื่นๆ มีให้คุณเล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะอัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลงเพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกายแบบ on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขยับเคลื่อนไหว

5 นาที่ที่อ่าน

การออกกำลังกายด้วย band workouts ทั้ง 10 แบบ

ขยับเคลื่อนไหว

4 นาที่ที่อ่าน

ทำไมพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ ถึงได้รับความนิยม?

ผ่อนคลาย

3 นาที่ที่อ่าน

ท่าโยคะหลังการนั่งมาเป็นเวลานาน

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่