เรียนรู้ที่จะรักและยอมรับในความเป็นตัวเอง

โดย ออเดรียน่า มา วันที่ จันทร์ 14 กุมภาพันธ์ 2022

5 นาที่ที่อ่าน

ถ้ามีคนบอกคุณว่าพวกเขาเชื่อว่าพวกเขาอ้วน ขี้เหร่ ไม่สมควรได้รับอาหาร หรือแม้แต่ไม่สมควรได้รับความรัก คุณจะพูดอะไรกับพวกเขา? ตอบทันทีว่า "อย่าพูดอย่างนั้น!" คุณจะปลอบใจและบอกพวกเขาว่าพวกเขาสวยและคู่ควร

เหตุใดเราจึงทำเช่นนี้เพื่อตัวเราเองไม่ได้?

เป็นเวลาหลายปีที่ฉันคิดว่าการที่จะสวย มีค่าควร และมีคุณค่า การผอมคือหนทางที่จะไป สิ่งนี้สร้างความรู้สึกวิตกกังวลและหวาดกลัวอย่างรุนแรง ส่งผลให้เกิดการฝึกฝนมากเกินไป กินน้อยเกินไป พูดกับตัวเองในเชิงลบไม่หยุดหย่อน และมันผูกขาดชีวิตของฉันโดยสิ้นเชิง

เมื่อมองย้อนกลับไปในสมัยนั้น ถึงแม้ว่าข้าพเจ้าจะบรรลุทุกสิ่งที่ต้องการสำหรับร่างกายในตอนแรกแล้ว แต่ข้าพเจ้ากลับไม่มีความสุขเลย จากนั้นตระหนักว่าไม่ใช่ภาพสะท้อนในกระจกที่ก่อให้เกิดความทุกข์ แต่ความคิดเชิงลบของฉันกลับบดบังความสำเร็จส่วนตัวที่ฉันทำเพื่อตัวเองอย่างต่อเนื่อง

ในที่สุดฉันก็มีน้ำหนักมากพอและเต็มใจที่จะเพิ่มน้ำหนัก ไม่เพียงแต่เพื่อทดสอบความสามารถทางกายภาพของฉันเท่านั้น แต่ยังต้องเผชิญหน้ากับความคิดวิตกกังวลด้วย และตามจริงแล้วการเริ่มต้นประสบการณ์นั้นค่อนข้างเจ็บปวดเพราะจิตใจของฉันตอบสนองทางอารมณ์และทางลบต่อการเปลี่ยนแปลงทางสุนทรียะที่ไม่คุ้นเคยในร่างกาย แต่นั่นไม่ได้หยุดจากการย้อนกลับ


เปิดกว้างเกี่ยวกับประสบการณ์ของคุณ

การพูดคุยกับเพื่อนและครอบครัวเกี่ยวกับความคิดและความรู้สึกของคุณทำให้เกิดความแตกต่าง การเปลี่ยนแปลงทางความคิดที่เรียบง่าย โดยรู้ว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียวในประสบการณ์และได้รับความรู้สึกที่ถูกต้อง สามารถเปิดมุมมองใหม่ทั้งหมดในการทำความเข้าใจร่างกายและตัวคุณเอง

ความคิดวิตกกังวลของ; "คุณอ้วน ขี้เหร่ ไร้ค่า" มันไม่จริงอย่างแน่นอน

คุณมีความสามารถในการกินขนมปังและไม่ร้องไห้จากความรู้สึกผิดที่ทำเช่นนั้น คุณสามารถเรียนรู้ที่จะสมดุลการกินเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายโดยไม่รู้สึกว่าเป็นการลงโทษ


ประสบการณ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

บทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ได้เรียนรู้จากการเดินทางเพื่อรักตนเองของฉันคือ วิธีที่ผู้คนจัดการกับภาพลักษณ์ของตนเองจะแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการมองในแง่ดี ทัศนคติที่เป็นกลางทางร่างกาย หรือการยอมรับทางร่างกาย


คำศัพท์เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของร่างกายเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ฉันพบว่าในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา Body Positivity ได้กลายมาเป็นเบาะหลังเนื่องจากขาดความอ่อนไหวและคำนึงถึงสถานะปัจจุบันของผู้คน ทัศนคติเชิงบวกต่อร่างกายกระตุ้นให้ผู้คนตื่นเต้นกับร่างกายตลอดเวลาโดยไม่มีเงื่อนไข แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ฉันสามารถพูดได้อย่างชัดเจนว่าไม่ได้ผลสำหรับฉัน รู้สึกแย่เกี่ยวกับร่างกายของฉันแล้วบังคับความคิดให้บอกตัวเองว่าฉันรักตัวเองตอนที่ฉันไม่ได้ช่วยอะไรได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แต่ฉันฝึกฝนสิ่งต่อไปนี้แทน:

  • ความเป็นกลางทางร่างกาย: ส่งเสริมให้ผู้คนมีความสัมพันธ์ที่เป็นกลางกับร่างกายโดยแยกร่างกายออกจากอารมณ์ที่ดีและไม่ดี ช่วยให้ร่างกายเป็นปกติและตระหนักว่ารูปลักษณ์ของคุณเป็นสิ่งที่มีค่าน้อยที่สุดเกี่ยวกับตัวคุณและควรเป็นสิ่งที่มีค่าน้อยที่สุด
  • การยอมรับร่างกาย: โดยตระหนักว่าอาจมีวันที่คุณรู้สึกแย่กับร่างกาย แต่รู้ว่าเป็นเรื่องปกติและไม่เป็นไร! ด้วยวิธีนี้คุณจะให้เกียรติและตรวจสอบความรู้สึกของคุณ แต่อย่าปล่อยให้ตัวเองถูกกลืนกิน


ประเด็นที่สำคัญ

  • สิ่งที่ใช้ได้ผลสำหรับคนอื่นอาจไม่ได้ผลสำหรับคุณ ไม่เป็นไร!
  • ตระหนักว่าถ้าคุณต้องการการเปลี่ยนแปลง มีเพียงคุณเท่านั้นที่ทำให้มันเกิดขึ้นได้ แม้ว่าจะรู้สึกไม่สบายใจก็ตาม สุขภาพจิตของคุณคุ้มค่า
  • อย่ายอมแพ้กับตัวเองง่ายๆ การเปลี่ยนแปลงไม่สามารถเห็นได้ในชั่วข้ามคืน
  • คุณแข็งแกร่งกว่าที่คุณคิด

สุขภาพจิตของคุณคือสุขภาพร่างกายของคุณ ที่ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ คุณจะพบว่าสิ่งนี้คือสิ่งสำคัญที่สุดของเรา ที่จะทำให้คุณรู้สึกดีจากภายในก่อน ทดลองคลาส ของเราวันนี้และสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวคุณเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูแลสุขภาพ

3 นาที่ที่อ่าน

ดื่มน้ำเพื่อสุขภาพที่ดีอย่าดูแค่ปริมาณ คุณภาพก็สำคัญไม่แพ้กัน

ผ่อนคลาย

3 นาที่ที่อ่าน

หนังสือ 5 เล่มที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้

ขยับเคลื่อนไหว

5 นาที่ที่อ่าน

การออกกำลังกายด้วย band workouts ทั้ง 10 แบบ

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่