จัดของไปฟิตเนสยังไงให้มินิมอล?

โดย จอร์ช เวคแมน วันที่ ศุกร์ 20 พฤษภาคม 2022

15 นาที่ที่อ่าน

ถ้าหากคุณสามารถทำอะไรสักอย่างได้อย่างน้อยๆ เราคงเลือกความเครียดน้อย ความหยุ่งเหยิงคือการกระตุ้นความเครียดแต่เป็นสิ่งที่หลายๆ คนมองข้ามไป  

แม้ว่าคุณไม่ได้ตั้งใจสังเกตขวดน้ำขวดที่สองตรงนั้น ปากกาสำรองอีกแท่งหรือสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ หลายๆ อย่างที่อยู่ในกระเป๋ายิมของคุณ สิ่งเหล่าอาจะเป็นตัวกระตุ้นให้คุณเครียดได้โดยไม่รู้ตัว

จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่าความหยุ่งเหยิงที่เราเห็นโดยทั่วไปหรือสิ่งของที่คุณคิดว่าคุณต้องการแต่จริงๆ แล้วไม่ได้มีความจำเป็นเลย และสิ่งที่ทำให้คุณไขว้เขว้ รบกวนสมาธิ สามารถสร้างความเครียดได้ ทำให้คุณไม่มีสมาธิและเป็นสิ่งที่ทำให้ความจำเกี่ยวกับเรื่องงานลดลง

ก่อนที่เราจะมาจัดการกับความรกของกระเป๋ายิมของคุณหรือจะกระเป๋าใบไหนๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้อง เราอยากบอกอะไรกับคุณเกี่ยวกับความเรียบง่าย

ไม่ใช่การเอาของทุกอย่างออกไป

คุณไม่จำเป็นต้องไปให้สุด ถ้าหากว่าคุณต้องการอยู่แบบเรียบง่าย ใช้ของน้อยชิ้น สิ่งที่คุณต้องการอย่างมากคืออาหาร น้ำ และอากาศ นั่นคือการเอาชีวิตรอด ไม่ใช่การอยู่แบบเรียบง่าย

การเลือกของอย่างรอบคอบ

เราทุกคนเก็บของบางอย่างเอาไว้เนื่องจากเป็นคุณค่าทางใจ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของที่เตือนความทรงจำ ความรัก ความหวังหรือเพื่อสุนทรียศาสตร์ ความรักสิ่งของต่างๆ เป็นเรื่องของมนุษย์โดยแท้

แต่กับสื่งที่คุณตั้งใจพกติดตัวหรือเลือกทิ้งสิ่งของที่คุณไม่ชอบ เป็นสิ่งที่เราต้องเลือกที่จะควบคุมโดยไม่ให้เกิดความท้อแท้ เช่น กางเกงใส่ออกกำลังกายที่คับหรือผิดรูปไปหมดแล้ว (เชื่อเลยว่าเราทุกคนมีเสื้อผ้าเหล่านั้นอยู่) หรือของใช้เบ็ดเตล็ดที่ไม่ได้มีความจำเป็นต่างๆ ที่บางทีเราคิดว่าอาจจะต้องใช้ในวันฝนตก เป็นต้น เราควนใส่ใจกับสิ่งที่จำเป็นต้องมีจริงๆ กสนออกกำลังกายและสถานที่ไหนบ้างที่เราจะต้องไปในวันนั้นๆ

เชื่อเลยว่าคุณจะมีความสุขมากขึ้นเมื่อคุณไม่ต้องหิ้วของพะรุงพะรังที่จะเพิ่มน้ำหนักให้กับคุณและสามารถช่วยให้คุณจดจ่อมากขึ้นได้

4 วิธีทำให้เราก้าวไปสู่ความเรียบง่ายได้อย่างแท้จริง

ลดของเกะกะ

ทิ้งของบางอย่างหรือทุกอย่างที่อยู่ในกระเป๋าของคุณ

มารี คอนโด กูรูทางการจัดการและผู้เขียนหนังสือชื่อชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว แนะนำว่าให้เราเอาของทั้งหมดที่เรามีในกระเป๋าออกมาให้หมดเพื่อจะได้เห็นว่าเราเอาอะไรติดตัวไปบ้าง ด้วยวิธีนี้คุณจะเห็นว่าเราจำเป็นต้องมีสิ่งของเล็กน้อยแค่ไหนและคุณก็จะมีแรงกระตุ้นที่จะพยายามจัดของให้เป็นที่เป็นทางd. 


เอาแต่ของที่จำเป็นไปด้วยเท่านั้น

ตัดสินใจว่าสิ่งของชิ้นไหนบ้างที่คุณ "จำเป็นต้อง" มีเท่านั้น

สิ่งเหล่านั้นอาจจะเป็นหูฟัง ถุงเท้า ผ้าเช็ดตัว อุปกรณ์เพื่อการอาบน้ำ และเสื้อผ้าสะอาดเพื่อเปลี่ยน หาพื้นที่ไว้สำหรับสิ่งของจำเป็นเหล่านั้น คุณจะสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายขึ้น

ถ้าหากคุณคิดว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่คุณจะต้องทำและคุณยังไม่พร้อมที่จะไปไหนต่อไหนด้วยสิ่งของน้อยชิ้น ให้เราเริ่มต้นด้วยการเอาของที่ไม่จำเป็นออกไปทีละอย่าง

 

การจัดเสื้อผ้าแบบคอนมารี

จัดกระเป๋ายิมของคุณให้เป็นที่ถ่ายรูปโชว์ในโซเชี่ยลมีเดียได้เป็นก้าวสำคัญที่เราต้องลองทำ  

ถ้าคุณต้องแพ็คเสื้อออกกำลังกาย เสื้อทำงาน ผ้าเช็ดตัว ใช้การพับผ้าแบบคอนมารีสิ นอกจากการจัดการกระเป๋าที่ดีช่วยให้คุณรู้สึกดีแล้วยังทำให้คุณหยิบสิ่งของต่างๆ ออกมาได้ง่ายขึ้น

คุณต้องการอะไรมากไปกว่าความรู้สึกดีและการใช้งานได้ดี


มีสติมากขึ้น

ความเรียบง่ายคือการมีสติมากขึ้นในการเลือกสิ่งของของคุณและสิ่งที่คุณทำ เกี่ยวข้องกับการรักษาสิ่งของที่คุณมีและใส่ใจสิ่งของของคุณมากขึ้น

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าถ้าคุณเก็บรักษาสิ่งของของคุณอย่างดี สิ่งของเหล่านั้นก็จะให้คุณค่าแก่คุณ ถ้าหากคุณใส่ใจและไม่ปล่อยให้ของต่างๆ ที่ไม่จำเป็นรกอยู่ในกระเป๋า คุณจะมีเวลาเพื่อไปให้ความสำคัญกับสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำมากกว่า

พร้อมจะทำให้กระเป๋ายิมของคุณเป็นแบบมินิมอลหรือยัง


เรามีคลับทั้งที่กรุงเทพฯ, นนทบุรี และเชียงใหม่ทั้งหมด 8 สาขา แต่ละที่มีมากกว่า 200 คลาสให้คุณเข้าร่วม และยังมียิมที่สุดชิคและล็อกเกอร์หรูหราให้คุณเอากระเป๋ายิมแบบมินิมอลของคุณไปใส่ มาเยี่ยมชมคลับของเราได้แล้ววันนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขยับเคลื่อนไหว

5 นาที่ที่อ่าน

การออกกำลังกายด้วย band workouts ทั้ง 10 แบบ

ขยับเคลื่อนไหว

4 นาที่ที่อ่าน

ทำไมพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ ถึงได้รับความนิยม?

ผ่อนคลาย

3 นาที่ที่อ่าน

ท่าโยคะหลังการนั่งมาเป็นเวลานาน

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่