สุขภาพจิตที่ดีก็มีความสำคัญไม่น้อย

โดย นิค แบรค วันที่ พุธ 09 กุมภาพันธ์ 2022

3 นาที่ที่อ่าน

สิ่งสำคัญที่สุดและเป็นส่วนที่ต้องคิดถึงเป็นเรื่องต้นๆ ในชีวิตเราคือความเป็นอยู่ที่ดี 


เราทุกคนมีข้อจำกัด สิ่งนั่นอาจจะเป็นเวลา ความอดทนหรือความสามารถ กฎที่เราต้องระลึกถึงคือ ไม่ใช่เราจะต้องทำให้ทุกเรื่องดีขึ้นในชั่วข้ามคืน ให้เรามองไปที่เวลาที่เรามีเพื่อทำให้สิ่งใดสิ่งหนึ่งดีขึ้น

ในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมาเราทุกคนถูกทดสอบ และที่เราสามารถสรุปได้ชัดเจนที่สุดคือการที่เราจะต้องคำนึงถึงเรื่องสุขภาพจิต ต่อไปนี้คือวิธีการปฏิบัติง่ายๆ และเคล็ดลับเพื่อให้เราปรับความคิดและทำให้เรื่องของสุขภาพจิตมาเป็นอันดับแรกที่ต้องคำนึงถึง

การออกกำลังกาย: แค่การเคลื่อนไหวแบบง่ายๆ สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากได้ หาพื้นที่เล็กๆ ในบ้านและออกกำลังกาย 15 นาที ต่อวัน คุณจะทำอะไรก็ได้ วิดพื้น ออกกำลังที่เน้นกระชับต้นขา กระโดด หรือจะจองเข้าคลาสที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เคลื่อนไหวไปตามจังหวะของคุณ

นั่งสมาธิ: ใช้เวลา 5 นาทีเพื่อนั่งเงียบๆ และใช้ความคิดของคุณ ไม่มีวิธีตายตัวสำหรับการนั่งสมาธิ คุณอาจจะสวดมนต์ มุ่งสมาธิไปที่ลมหายใจ หรือให้ผู้เชี่ยวชาญของเราแนะนำคุณจากที่ไหนก็ได้ คุณสามารถเลือกที่จะเข้าคลาสสดของเราหรือเข้าร่วมในเวลาที่คุณต้องการ แค่ให้คุณลองทำดูเพื่อเห็นผลที่แตกต่าง

โทรหาเพื่อน: โทรหาเพื่อนสนิทของคุณหรือคนที่คุณรักและเล่าความเครียดที่คุณมีให้คนนั้นๆ ฟัง บอกพวกเขาด้วยว่าพวกเขาสามารถเล่าเรื่องเครียดที่มีกลับมาได้ การถูกรับฟังเป็นสิ่งที่ดีมาก

เลือกกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ: ทำให้แน่ใจว่าคุณเลือกกินอาหารที่ดีและดื่มน้ำอย่างพอเพียง

พักผ่อน: การนอนหลับเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการใช้ชีวิตที่ดี ความเครียดเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรานอนไม่หลับ ถ้าหากเราทำตามขั้นตอนด้านบน เราจะสามารถหลับได้ดีขึ้นและจะช่วยให้คุณลดความเครียดได้

สร้างกิจวัตรที่ดี: สิ่งที่สำคัญอีกอย่างที่เราควรทำไม่ใช่แค่เพื่อสุขภาพจิตที่ดีแต่เพื่อชีวิตที่ดีคือการเรียนรู้ที่จะสร้างลักษณะนิสัย โดยระยะเวลาประมาณ 1 เดือนที่เราจะสามารถสร้างกิจวัตรหรือละเลยกิจวัตรของเรา การสร้างสิ่งนี้ต้องใช้การฝึกฝนและการทำเป็นประจำ เมื่อเราสามารถสร้างกิจวัตรของเราได้ เราจะทำเองโดยธรรมชาติและจะเป็นแบบนั้นในระยะเวลานาน

คำแนะนำ

เขียนทุกๆ อย่างที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง อาจมี 100 อย่างที่คุณต้องการเปลี่ยนหรือแค่ 1 อย่าง คุณอาจเขียนแบบนี้ 

  • ฉันอยากจะออกกำลังกาย 
  • ฉันอยากจะใช้เวลากับครอบครัวให้มากกว่านี้ 
  • ฉันอยากจะกลับไปลองเรียนกอล์ฟ 
  • ฉันอยากจะนอนมากขึ้น 
  • ฉันอยากจะดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลง 

ไม่ต้องสนใจว่าสิ่งที่คุณต้องการจะเปลี่ยนจะมีอะไรบ้าง แค่เขียนมันลงไปและวงกลมสิ่งที่คุณต้องการจะทำมากที่สุด สิ่งอื่นๆ อาจจะมาทำทีหลัง ให้เรามาเริ่มสร้างกิจวัตรของเราที่สิ่งแรกที่คุณอยากทำ ฉันพูดได้เลยว่าถ้าคุณพยายามทำมันเป็นประจำคุณจะรู้สึกดีขึ้น คุณจะเห็นผลลัพธ์และสามารถที่จะทำให้เป็นลักษณะนิสัยได้ หลังจากนั้นคุณก็จะมั่นใจมากขึ้นที่จะไปทำเรื่องอื่นๆ ที่เขียนลงไปในรายการที่อยากจะเปลี่ยนแปลง

ถ้าหากคุณต้องการเครื่องมือเพื่อช่วยให้คุณเปลี่ยนแปลงกิจวัตรของคุณ บันทึกกิจวัตร การติดตามผลงาน การวางแผนเป้าหมายและเคล็บลับอื่นๆ คุณสามารถดาวน์โหลดได้ที่

เอาล่ะ นี่ไม่ใช่การทำให้ทุกอย่างถูกต้องหรือสมบูรณ์แบบ

เราทุกคนต้องเจอเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกดีมากๆ หรือแย่สุดๆ นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต การที่ใครสักคนพูดเสมอว่าพวกเขาสบายดี อาจจะไม่ได้หมายความแบบนั้นเสมอไปและเราก็ต้องเรียนรู้จากกันและกัน

การที่เราจะเสียศูนย์และเล่าเรื่องที่เป็นปัญหาเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่เราจะสามารถช่วยกันและกันได้และเพื่อเราจะก้าวต่อไป การให้เพศชายเป็นใหญ่หรือเป็นบรรทัดฐานในสังคมยังคงเป็นประเด็นที่ต้องการการแก้ไข เราทุกคนต้องเปิดกว้างและยอมรับฟังความคิดเห็นในที่ทำงานและในชีวิตส่วนตัวและทำเป็นตัวอย่างเพื่อให้คนอื่นๆ สามารถเรียนรู้ ถ้าหากเราจะแค่รอให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นเองหรือปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยคนอื่น คุณก็จะไม่เห็นผลลัพธ์ ความเปลี่ยนแปลงจะสามารถเกิดได้ถ้าหากทุกคนร่วมมือกันและทำให้เป็นตัวอย่าง สิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถช่วยชีวืตใครสักคนได้ ฉันเองมีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายๆ ครั้งในอาชีพที่ฉันทำด้วยการเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต

เมื่อเราพูดถึงสุขภาพจิต มีเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้นที่คุณไม่ควรทำ คือการไม่ทำอะไรเลย ให้เราเริ่มที่จะทำอะไรก็ได้ก่อน ฟังในสิ่งที่คุณต้องการ ทำให้เป็นตัวอย่างและวางเป้าหมายว่าจะไปตามสิ่งนั้นๆ

การมีสุขภาพจิตที่ดีคือสิ่งสำคัญอันดับแรกที่คุณควรคำนึงถึงเมื่อเราพูดถึงเรื่องการเป็นอยู่ที่ดีหรือสุขภาพที่แข็งแรง ถ้าหากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น คุณสามารถกดปุ่ม เล่น ที่ พอดแคสต์ของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เกี่ยวกับสุขภาพจิต เรามีหลายเรื่องให้คุณได้เรียนรู้และคุณสามารถเสริมสร้างทักษะต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้นและให้ชีวิตมีความหมายมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขยับเคลื่อนไหว

4 นาที่ที่อ่าน

โยคะโฟลว์ก่อนเข้านอนเพียง 10 นาที

ดูแลสุขภาพ

3 นาที่ที่อ่าน

7 ไขมันดีที่คุณควรรับประทาน

ผ่อนคลาย

3 นาที่ที่อ่าน

เราควรอาบน้ำเย็นหรือไม่?

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่