ขจัดความขี้เกียจ ปลุกไฟให้กลับมาออกกำลังกาย

โดย เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย วันที่ ศุกร์ 13 พฤษภาคม 2022

15 นาที่ที่อ่าน

“วันนี้ทำงานมาเหนื่อยละ แพลนฟิตเนสที่คิดไว้ยกไปวันหลังแล้วกัน” การต่อสู้กับงานที่ต้องเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วยังต่อหอบร่างกายไปออกกำลังกายที่เหนื่อยต่อ แค่คิดก็เริ่มเกิดอาการท้อใจซะแล้ว"

เพื่อให้คุณนั้นไปถึงเป้าหมายการมีรูปร่างฟิตเฟิร์ม และมีสุขภาพร่างกายที่ดี คลับของเวอร์จิ้น มีเทคนิคที่จะช่วยสลัดความขี้เกียจในตัวคุณ ให้สามารถกลับมามีไฟและออกกำลังกายได้ตามแผนที่คุณวางไว้  


อย่ามัวจดจ่ออยู่แต่กับผลลัพธ์ ให้โฟกัสที่ปัจจุบัน  

ใครๆ ก็อยากมีรูปร่างที่ดีทั้งนั้น แต่การที่คุณคิดถึงผลลัพธ์ ว่าเมื่อไหร่จะผอมได้อย่างคนนั้น หรือ เมื่อไหร่จะมีหุ่นที่เฟิร์มซะที จะยิ่งทำให้คุณเครียดกับการออกกำลังกายมากขึ้น และนำไปสู่การหมดกำลังใจในการออกกำลังกาย 

วิธีการที่ควรทำคือให้มองจากปัจจุบัน เริ่มที่การตั้งเป้าหมายเล็กๆให้กับตัวเองก่อน ตัวอย่างเช่น คุณอยากจะลดน้ำหนักลงจากเดิม 5 กิโลกรัม สิ่งที่คุณควรจะโฟกัสไม่ใช่ตัวเลขน้ำหนักที่จะต้องลงให้ได้ภายในกี่วัน แต่ควรมองที่ปัจจุบัน ถ้าหากว่าคุณนั้นไม่ได้ออกกำลังกายเป็นกิจวัตรมานานหลายเดือนแล้ว 

เป้าหมายแรกที่คุณควรจะต้องโฟกัสคือ สัปดาห์นี้คุณควรที่จะออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 4 ชม. เพื่อเป็นการปรับสภาพร่างกาย และคุณก็ควรจะโฟกัสเป้าหมายนี้แต่เพียงสิ่งเดียวเท่านั้น เมื่อครบสัปดาห์แล้วจึงกลับมาประเมินผลลัพธ์ และค่อยๆปรับแผนการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆให้ถึงหมายเป้าที่ตั้งไว้

 

คิดเสียว่ามันคือ เกม  

สาเหตุแรกของการที่คุณนั้นไม่อยากไปฟิตเนสนั่นก็คือ คุณคิดถึงความเหนื่อยที่เกิดขึ้นจากการออกกำลังกาย ให้ลองปรับความคิดของคุณใหม่ซะ เพราะแค่ขยับก็เท่ากับการออกกำลังกายแล้ว  

ปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่ประเภท Fitness Tracking มากมายที่ช่วยเก็บข้อมูลการเคลื่อนไหวของคุณตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การวิ่ง หรือการเผาผลาญแคลลอรี่ ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าเป้าหมายกิจกรรมการเคลื่อนไหวในแต่ละวันได้ เหมือนกับการเลือกทำภารกิจในเกมเลยทีเดียว

 

ยืดหยุ่นได้ แต่ยังต้องเป็นไปตามแผน 

อีกหนึ่งข้ออ้างที่ใครหลายๆคนชอบใช้ในการไม่ไปฟิตเนส นั่นก็คือ “วันนี้เหนื่อยมาทั้งวันแล้ว ขอพักหน่อยเถอะ” ไม่ว่าแผนการไหนก็สามารถยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้เสมอ  

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ มีเครื่องออกกำลังกายที่สามารถเชื่อมต่อเข้า fitness tracking ที่คุณมีได้ทันที เมื่อความเหนื่อยของคุณวัดได้ และสามารถปรับเปลี่ยนได้ ทีนี้คุณก็จะหมดข้ออ้างในการไม่เข้าฟิตเนสอีกต่อไปแล้ว


เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ สามารถช่วยคุณสู่สุขภาพที่ดีได้อย่างไร?

หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องการออกกำลังกายและเรื่องโภชนาการอาหาร, เทรนเนอร์ของเราพร้อมที่จะให้บริการและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ว่าคุณจะเป็นสมาชิกที่คลับของเรา หรือกำลังตัดสินใจที่จะเป็นสมาชิกเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เราพร้อมรับฟังและยินดีทุกคำถามที่คุณต้องการติดต่อเราได้เเล้ววันนี้ 

 

ข้อมูลอ้างอิง :

https://www.technogym.com/int/technogym-key.html

http://www.fitness-serfaus.at/en/training/mywellnessr-key/

http://www.naturallyleah.com/.../review-my-wellness-key.../


บทความที่เกี่ยวข้อง

ขยับเคลื่อนไหว

5 นาที่ที่อ่าน

การออกกำลังกายด้วย band workouts ทั้ง 10 แบบ

ขยับเคลื่อนไหว

4 นาที่ที่อ่าน

ทำไมพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ ถึงได้รับความนิยม?

ผ่อนคลาย

3 นาที่ที่อ่าน

ท่าโยคะหลังการนั่งมาเป็นเวลานาน

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่