หุ่นยังปังขณะคุณเดินทาง

โดย ไอแดนท์ เดออาร์ซี วันที่ เสาร์ 20 มกราคม 2018

5 นาที่ที่อ่าน

ฉันน้ำหนักขึ้น 5 กิโลกรัมทุกครั้งที่ฉันเดินทาง ฉันจะกินอาหารทุกอย่าง ไม่ได้ระวังเรื่องการกินเลย และฉันก็ลืมไปเลยว่าฉันเป็นเทรนเนอร์

ทุกครั้งที่ฉันต้องเดินทางฉันกลัวว่าฉันจะควบคุมอาหารการกินของฉันไม่ได้ แต่การที่จะควบคุมนำหนักและหุ่นยังสวยขณะเดินทางไม่ใช่เรื่องยาก ฉันแค่มีความคิดผิดๆ ที่ว่าการหยุดพักผ่อนทำให้ฉันควบคุมตัวเองไม่ได้แต่จริงๆ แล้วตัวฉันกับอาหารต่างหากละที่เป็นปัญหา

ไม่ว่าคุณจะต้องเดินทางไปทำธุรกิจหรือการพักผ่อน คุณรู้สถานที่ที่คุณจะต้องไปก่อนที่คุณจะขึ้นเครื่องหรือเดินทาง 

ที่ฉันต้องการจะบอกเป็นนัยๆ คือ

คุณสามารถวางแผนได้ล่วงหน้า

เราทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากกว่าที่เคย เราสามารถหาข้อมูลของอาหารต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ได้ วางแผนการออกกำลังกายได้ และข้อมูลของสถานที่ที่เราจะไปง่ายๆ ได้ด้วยนิ้วมือของเรา เรายังหุ่นสวยได้แม้เราจะต้องเดินทาง

ทิปส์ต่างๆ เหล่านี้จะช่วยคุณได้เมื่อคุณต้องเดินทาง

1. หาซูเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ใกล้ๆ กับที่พักของคุณ เป็นเรื่องที่ดีที่จะหาข้อมูลเหล่านี้เอาไว้ก่อนเพื่อคุณจะได้ไม่ต้องเหนื่อยเมื่อคุณไปถึง คุณจะได้กินผลไม้และผักสดได้หรือส่วนผสมที่เป็นประโยชน์เพื่อของกินเล่นของคุณ ถ้าหากว่าคุณสามารถเดินไปได้ก็จะทำให้คุณได้ออกกำลังกายไปในตัว 

2. เลือกที่พักที่คุณจะเข้าครัวทำอาหารได้ ฉันเลือกที่พักส่วนใหญ่ที่ฉันสามารถจะทำอาหารได้ หาที่พักที่คุณจะใช้ตู้เย็น เตาอบ หรือไมโครเวฟเพื่อคุณจะอุ่นหรือทำอาหารที่เป็นประโยชน์และเป็นเรื่องดีที่คุณจะสามารถเก็บของต่างๆ ที่คุณซื้อมาจากซุปเปอร์มาร์เก็ตได้


3. แอ็คทีฟอยู่เสมอ
ฉันเองก็ชอบที่จะนอนเล่นข้างสระว่ายน้ำแต่ทำไมไม่ออกไปเดินสำรวจสถานที่ต่างๆ ด้วยละ การเดินสำรวจสถานที่ใกล้ๆ อาจจะทำให้คุณเจอสถานที่สุดพิเศษ ถ้าหากว่าคุณต้องเดินทางเพื่อไปทำงานและต้องอยู่ในห้องประชุมตลอดทั้งวัน ลองเข้ายิมของโรงแรมดูหรือจะเดินไปร้านอาหารก็ดี คุณจะรู้สึกกะปรี้กะเปร่ามากกว่าเดิมในวันรุ่งขึ้น

4. ดื่มน้ำให้เพียงพอ ช่วยรักษาความชุ่มชื่นและดับกระหาย แต่การเดินทางโดยเครื่องบินจะทำให้คุณกระหายน้ำมากขึ้น การดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น มีพลังมากขึ้น และทำให้คุณกะปรี้กะเปร่า

5. แบ่งของหวานกัน แทนที่จะไม่รับของหวานเลย ให้เราแชร์กันดีกว่า ฉันเองก็เป็นคนที่ชอบของหวานมากแต่ถ้ากินคนเดียวก็ได้แคลอรี่ไปคนเดียว คุณจะอ้วนไปคนเดียว แน่นอนการกินขนมท้องถิ่นไม่ใช่เรื่องแย่แต่การแบ่งกันคนละครึ่งช่วยให้คุณมีความสุขและยังตัดแคลอรี่ไปด้วยครึ่งนึง

6. เตรียมขนมของคุณไปด้วย ไม่มีใครชอบคนที่โมโหหิว ติดขนมขบเคี้ยวไปด้วยเมื่อคุณเตรียมตัวสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว แต่นี่ก็ทำให้เราน้ำหนักขึ้นได้ใช่ไหมล่ะ 

7. ถามตัวเองว่าโปรตีนที่ฉันกินส่วนใหญ่มาจากอะไร การสั่งอาหารที่มีโปรตีนสูงในร้านอาหารหรือซื้ออกไก่จากซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้ๆ จะช่วยให้คุณรักษากล้ามเนื้แให้สมดุลได้และยังช่วยให้คุณไม่อยากกินอาหารที่อุดมไปด้วยแป้งและไขมัน

8. ไม่ทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าบางมื้อ อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์อาจจะทำให้คุณสติหลุด ฉันเองเคยกินอาหารที่รวมๆ แล้ว 2000 แคลอรี่แค่ช่วงมื้อเช้าเท่านั้น นั่นคือแคลอรี่ที่ฉันสามารถกินทั้งวัน เป็นเรื่องง่ายมากที่เราจะคุมตัวเองไม่อยู่เมื่อเราต้องไปอยู่ท่ามกลางอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ ให้เราตั้งสติไว้และท่องว่าอาหารเช้าที่เป็นประโยชน์ต้องมีทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันที่เหมาะสม

ถ้าหากคุณสามารถทำทุกอย่างตามทิปส์ที่ให้ไปได้ คุณก็จะหุ่นปังแบบไม่พังเวลาเดินทางครั้งถัดไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูแลสุขภาพ

3 นาที่ที่อ่าน

7 ไขมันดีที่คุณควรรับประทาน

ดูแลสุขภาพ

4 นาที่ที่อ่าน

ออกกำลังกายออนไลน์กับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

ดูแลสุขภาพ

15 นาที่ที่อ่าน

สูตรอาหารเช้าโปรตีนสูงเพื่อเริ่มวันใหม่ของคุณ

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่