ประโยชน์เต็มๆ ของการเดินทุกวัน

โดย แพทริค โอลอฟลิน วันที่ ศุกร์ 08 เมษายน 2022

3 นาที่ที่อ่าน

เราทุกคนต้องการเวลามากขึ้นที่จะออกกำลังกาย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงานแต่พูดมักจะง่ายกว่าการกระทำโดยเฉพาะหลังจากสัปดาห์ที่แสนจะยาวนานจากการทำงาน แต่คุณจะคิดอย่างไรถ้าหากเราจะบอกว่ามันมีวิธีการที่คุณจะสามารถออกกำลังกายได้อย่างง่ายๆ และสามารถทำให้เป็นกิจวัตรได้เพื่อให้คุณมีทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น

เป็นสิ่งที่คุณทำมาตลอดชีวิต นั่นคือการเดินเป็นจุดเริ่มต้นที่คุณจะออกกำลังกายได้


ผลประโยชน์ทางร่างกายที่คุณจะได้รับจากการเดิน

การเดินอาจจะไม่ใช่การออกกำลังกายที่หนักหน่วงแต่ผลประโยชน์ที่คุณได้จากการเดินอาจทำให้คุณแปลกใจ จริงๆ แล้วการที่เราเดินเป็นประจำทุกอาทิตย์จะสร้างผลลัพธ์ที่น่าสนใจให้กับคุณ การเดินยังช่วยรักษาโรคเรื้อรัง(PDF)ที่คุณมีและให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้

  • ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและกระดูก
  • สร้างความอดทนและความสมดุลของร่างกาย
  • ลดไขมันในร่างกาย
  • ลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดตีบ
  • จัดการกับเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และคอเลสเตอรอลสูง
  • ช่วยให้ข้อและกล้ามเนื้อดีขึ้น
  • ช่วยลดอาการปวดของโรคกล้ามเนื้อเรื้อรัง


ผลกระทบเกี่ยวกับสุขภาพจิตที่จะได้จากเดิน

การเดินในพื้นที่โล่งแจ้งสามารถช่วยลดอาการเครียดและให้ประโยชน์ในทางจิตวิทยา การเดินคือการรักษาด้วยธรรมชาติ ในปี 2009 การศึกษาค้นพบว่าการเดินในพื้นที่สีเขียว เช่น ป่า พื้นที่โล่งกว้างในชนบท สวนในเมือง สามารถช่วยกระตุ้นสุขภาพจิตดีขึ้นด้วยการลด

  • ความเครียด
  • ความกังวลและความหดหู่ 
  • ความรู้สึกผิดหวัง 
  • ความโกรธ
  • ความสับสน

การเดินเล่นกับคนอื่นสามารถช่วยให้เพิ่มความกระปรี่กระเปร่าและเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีรวมทั้งยังช่วยลดอาการเมื่อยล้าน้อยลงคุณสามารถที่จะใช้เวลาเพื่อพบปะผู้คนและออกกำลังกายไปในตัวจากการเดิน


คุณจะพัฒนากิจวัตรการเดินของคุณได้อย่างไร 

เหมือนกับการออกกำลังกายอื่นๆ เป็นสิ่งที่ดีที่จะเริ่มต้นแบบช้าๆ และพัฒนาไปเรื่อยๆ เพื่อไปสู่กิจวัตรการเดินแบบประจำถ้าหากคุณไม่คุ้นชิน เมื่อคุณจะเริ่มการออกกำลังการโดยการเดินให้คุณลองเช็คเคล็บลับ 3 สิ่งด้านล่าง  


เดินเป็นประจำ 

เป้าหมายที่คุณตั้งไว้คือการเดิน 30 นาที 5 วันต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นการปรับร่างกายของคุณและให้จิตใจของคุณคุ้นชินกับการเดิน นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายกับใครเลยเมื่อเริ่มต้น เราควรกำหนดการเดินแบบเป็นประจำโดยเป็นระยะเวลาสั้นๆ แทนที่จะพุ่งเป้าไปที่การเดินแบบระยะเวลานานและระยะทางไกล


เริ่มแบบช้าๆ 

พยายามเดินเป็นระยะเวลา 5 - 10 นาทีในช่วงสองถึงสามสัปดาห์แรกที่คุณเริ่มเดินและเพิ่มระยะเวลาประมาณ 2 นาทีในทุกๆ สัปดาห์ต่อจากนั้น ทำแบบนี้จนคุณเดินครบ 30 นาที แต่นี่ไม่ใช่ระยะเวลาสูงสุดที่คุณควรเดินคุณอาจจะเพิ่มระยะเวลาเป็น 60 นาที ถ้าหากคุณสามารถทำได้ 


ความเร็วคือสิ่งสำคัญ 

นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณควรเดินอย่างเร็วไปทุกๆ ที่ที่คุณต้องการ การฝืนออกกำลังจนเกินไปอาจจะทำให้ร่างกายบาดเจ็บได้ ไม่ใช่เรื่องแย่ที่คุณจะเดินแบบช้าๆ และเพิ่มจังหวะการเดินให้เร็วขึ้นเมื่อคุณพร้อม ให้คุณเดินอย่างช้าๆ ในระยะเวลาที่คุณกำลังจะหยุดเท่านั้นเพื่อปรับสมดุลของร่างกาย 


เริ่มต้นเดินเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น 

การเดินนั้นง่ายและสะดวก มีประสิทธิภาพ และเป็นวิธีที่น่าพอใจเพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายและใจที่ดี เมื่อคุณต้องการเริ่มต้นออกกำลังกาย คุณสามารถเริ่มได้เพียงแค่ไม่กี่นาทีต่อวัน เป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธ 

ถ้าหากคุณสนใจและต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกกำลังกายอื่นๆ ที่จะสามารถทำไปพร้อมๆ กับการเดิน เข้ามาคุยกับเราได้วันนี้เพื่อจองทัวร์และเราจะแนะนำประสบการณ์ที่จะทำให้คุณพึงพอใจมากขึ้น 


ประวัติผู้เขียน 

นอกจากจะเป็นนักเขียนเกี่ยวกับสุขภาพและไลฟ์สไตล์ แพททริคยังเป้นนักเดินที่เปี่ยมประสบการณ์ คุณสามารถไว้ใจได้เลยว่าเขารู้ในสิ่งที่เขาเขียน ความท้าทายในประสบการณ์การเดินของแพททริคคือการเข้าร่วม Aussie Camino การเดินระยะเวลา 10 วันไปทั่วเขตวิคตอเรียและออสเตรเลียใต้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขยับเคลื่อนไหว

5 นาที่ที่อ่าน

การออกกำลังกายด้วย band workouts ทั้ง 10 แบบ

ขยับเคลื่อนไหว

4 นาที่ที่อ่าน

ทำไมพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ ถึงได้รับความนิยม?

ผ่อนคลาย

3 นาที่ที่อ่าน

ท่าโยคะหลังการนั่งมาเป็นเวลานาน

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่