ทำไมพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ ถึงได้รับความนิยม?

โดย เจมมี่ เคนเนดี้ วันที่ พฤหัสบดี 16 กุมภาพันธ์ 2023

4 นาที่ที่อ่าน

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ มาบ้างแล้วซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ทันสมัยและผู้คนทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ มาดูกันเลยว่าทำไมพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ จึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและทำไมคุณควรลองเล่นดู!


พิลาทิส รีฟอร์เมอร์เหมาะสำหรับทุกคน

พิลาทิส รีฟอร์เมอร์ คือความสามารถด้านฟิตเนส ปัจจุบันมีโปรแกรมการออกกำลังกายไม่มากที่จะตอบสนองความต้องการของคนทุกกลุ่มได้เช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา พนักงานออฟฟิศ คุณแม่ก่อนคลอด หลังคลอด หรือผู้ป่วยหลังการบำบัด… ทุกคนสามารถได้รับประโยชน์จากพิลาทิส รีฟอร์เมอร์

นี่เป็นเพราะโจเซฟ พิลาทิส ผู้คิดค้นพิลาทิสมีความเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิโดยกำเนิดที่จะเคลื่อนไหว “จิตใจ เมื่ออยู่ภายในร่างกายที่แข็งแรง ผู้คนจะรู้สึกถึงพลังของตนเอง” - โจเซฟ พิลาทิส

โจเซฟ พิลาทิสเชื่อว่าหากมีความอดทนและความพากเพียร พิลาทิสสามารถพัฒนาร่างกายได้ ไม่เพียงแต่ช่วยปรับปรุงท่าทางของร่างกายและฟื้นฟูพละกำลัง แต่พิลาทิสยังทำให้จิตใจสดชื่นและยกระดับจิตวิญญาณของผู้เล่นได้อีกด้วย


ระดับความยากของพิลาทิส รีฟอร์เมอร์

พิลาทิส รีฟอร์เมอร์สามารถช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายของคุณ โดยเป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะกับการกลับไปสู่การออกกำลังกายควบคู่ไปกับโปรแกรมที่ได้รับจากนักกายภาพบำบัดหรือนักสรีรวิทยาของคุณ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพมักจะสนับสนุนให้ผู้ป่วยเล่นพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ เนื่องจากผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ตามความต้องการ

ทั้งนี้ หลายคนรู้สึกว่าพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ได้พาพวกเขาเข้าสู่เส้นทางการออกกำลังกายที่ช่วยสร้างความมั่นใจในตนเองทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทำให้พวกเข้าได้ค้นพบมุมมองใหม่ในการออกกำลังกายโดยผู้เล่นสามารถควบคุมความเร็วและความยากได้ตามต้องการ คุณสามารถเรียกเหงื่อได้เพียงแค่เคลื่อนไหวร่างกายของคุณและค้นหา inner-Zen


แม้แต่เหล่าเซเลบก็ยังชื่นชอบพิลาทิส รีฟอร์เมอร์

คุณรู้หรือไม่ว่าเลอร์บอน เจมส์ และเพื่อนร่วมทีม NBA ของเขาเป็นแฟนตัวยงของพิลาทิส รีฟอร์เมอร์? พวกเขาได้นำพิลาทิส รีฟอร์เมอร์มาปรับเข้ากับระบบการฝึกของพวกเขา โดยซิลเวสเตอร์ สตอลโลนได้กล่าวถึงพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ว่าลองเล่นดูสิแล้วคุณจะประทับใจ


แม้แต่ Richard Branson ก็ยังชอบพิลาทิส รีฟอร์เมอร์


คุณสามารถเล่นพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ได้หลากหลายท่าทางโดยคุณจึงไม่มีวันเบื่อ

คุณสามารถเพิ่มระดับความยากขณะเล่นได้ คุณอาจพบว่าสมาชิกคนหนึ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาความแข็งแรงของร่างกายส่วนบน ในขณะที่สมาชิกคนอื่นอาจทำท่าต่าง ๆ ได้ตามที่เทรนเนอร์กำหนด ข้อดีคือพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ไม่มีการแข่งขัน ไม่มีการเอาชนะคนที่อยู่ข้าง ๆ แต่พิลาทิส รีฟอร์เมอร์คือการดำดิ่งสู่ความคิดของคุณและมุ่งเน้นถึงสิ่งที่ร่างกายของคุณกำลังนึกถึง จนเกิดเป็นความรู้สึกแห่งความสำเร็จและเป็นแรงจูงใจในการพัฒนาของร่างกายในแต่ละคลาส


คุณสามารถทำน้อย (หรือมาก) ตามที่คุณต้องการ

การเจริญสติเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พิลาทิส รีฟอร์เมอร์ได้รับความนิยมอย่างมาก ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนท่าทางได้ตามความต้องการ ในขณะเดียวกัน เทรนเนอร์จะแนะนำให้คุณลองก้าวออกจากความเคยชินของร่างกายคุณ สิ่งสำคัญคือคุณต้องรับทราบว่าการพัฒนาทักษะทางกายภาพใหม่ต้องใช้เวลา ความสม่ำเสมอ และความอดทน

สำหรับขั้นตอนสู่ความชำนาญในการเล่นพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ คุณสามารถเริ่มต้นเล่นที่ประมาณ 2 คลาสต่อสัปดาห์ หากคุณไม่ได้ออกกำลังกายชนิดอื่นบ่อย ๆ คุณอาจจะเข้าคลาสพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ 6 วันต่อสัปดาห์ก็ได้ ทั้งนี้ เราอยากแนะนำให้คุณเข้าคลาสพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ระดับเบื้องต้นก่อน โดยในคลาสเบื้องต้นจะสอนพื้นฐานสำหรับพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ นอกจากนี้ เรายังมีคลาส Reformer Athletic สำหรับผู้ที่รู้สึกมั่นใจและกำลังมองหาความท้าทายในการออกกำลังกายอีกด้วย


คุณสามารถเล่นพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ควบคู่กับการออกกำลังกายอื่น ๆ

พิลาทิส รีฟอร์เมอร์สามารถช่วยฟิตหุ่นได้และยังสามารถส่งเสริมให้คุณมีความสามารถในการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย ทักษะพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ที่จะพัฒนาภายในร่างกายของคุณสามารถนำไปใช้กับการออกกำลังกายอื่น ๆ ได้ นี่เป็นเพราะพิลาทิส รีฟอร์เมอร์มีเป้าหมายการสร้างความแข็งแกร่ง ความสมดุล ความยืดหยุ่น ความอดทน และพละกำลัง นอกจากนี้ พิลาทิส รีฟอร์เมอร์สามารถทำให้การตอบสนองของคุณชัดเจนขึ้น รวมไปถึงปรับปรุงการทรงตัวและการรับรู้ของร่างกาย

ร่างกายของคุณจะได้เคลื่อนไหว ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นทั้งวัน! คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการเคลื่อนไหวร่างกายในรูปแบบต่าง ๆ คุณจะได้ผลัก ดึง นั่ง ยืน ในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน รีฟอร์เมอร์ แมชชีน ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้ตรงกับความต้องการของร่างกายได้ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมรีฟอร์เมอร์ แมชชีนจึงเหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ การเล่นพิลาทิส รีฟอร์เมอร์สามารถเปลี่ยนจากแบบง่ายหรือยากขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสปริงที่ผู้เล่นสามารถกำหนดได้เอง


คุณสามารถรู้ได้ว่าร่างกายของคุณทำอะไรได้บ้าง

พิลาทิส รีฟอร์เมอร์เป็นที่นิยมมากเพราะเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างเต็มที่ รวมถึงเสริมพลังความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ร่างกายของคุณสามารถทำได้มากกว่าสิ่งที่ร่างกายของคุณไม่ถนัด ดังที่โจเซฟ พิลาทิส กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นผ่านการเคลื่อนไหวและการรักษาจากการเคลื่อนไหว ทั้งนี้ จากการเล่นพิลาทิส รีฟอร์เมอร์ 10 ครั้ง คุณจะรู้สึกถึงความแตกต่าง ใน 20 ครั้ง และคุณจะเห็นความแตกต่างชัดเจนใน 30 ครั้ง ร่างกายของคุณจะเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง

ที่ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เราพร้อมช่วยให้ร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้นและกระตุ้นการเคลื่อนไหวได้ดีที่สุด แล้วพบกันใหม่ในคลาส เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ พิลาทิส รีฟอร์เมอร์

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขยับเคลื่อนไหว

5 นาที่ที่อ่าน

การออกกำลังกายด้วย band workouts ทั้ง 10 แบบ

ผ่อนคลาย

3 นาที่ที่อ่าน

ท่าโยคะหลังการนั่งมาเป็นเวลานาน

ดูแลสุขภาพ

3 นาที่ที่อ่าน

7 ไขมันดีที่คุณควรรับประทาน

ชอบบทความของเรามั้ย?

ลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งทางอีเมลเมื่อมีบทความใหม่