Fast Track ออกน้อยนิดแต่เบิร์นมหาศาล

by Virgin Active on Friday 17 May 2019

ไม่ว่าจะมีเวลาน้อย กินเยอะเกินลิมิต ไม่ชอบออกกำลังกายนานๆ ต้องรีบลดน้ำหนักเพื่อสวมชุดแต่งงาน หรือแม้แต่เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ก็ล้วนแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการออกกำลังกายประเภทที่เรียกเหงื่อและออกแรงจนหมดตัว นอกจากใช้เวลาต่อครั้งไม่นานมากแล้วยังรีดแคลอรีส่วนเกินออกได้เยอะอีกต่างหาก มาดูสิว่ามีอะไรให้ผลในพริบตากันบ้าง

POUND
 
ไม่ใช่การตีกลองธรรมดาๆ แต่เป็นการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่ถือกำเนิดในลอสแอนเจลิส โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการตีกลองอย่างสนุกสนานผสานเข้ากับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ผสมผสานท่วงท่าของพิลาทิสและโยคะเข้าด้วยกัน เพิ่มความมันด้วยเพลงที่มีจังหวะเร้าใจและกระตุ้นการออกเรี่ยวออกแรง ขาดไม่ได้เลยคือไม้กลอง Ripstix ที่มีน้ำหนักเบาและออกแบบมาเพื่อคลาสนี้โดยเฉพาะ ว่ากันว่าใครได้ลองเข้าไปเล่นแล้วจะสนุกจนลืมเวลา และยิ้มอย่างมีความสุขเมื่อเห็นตัวเลขแคลอรีที่ถูกเบิร์นออกไป  

ระยะเวลา: 30-45 นาที
เผาผลาญได้: สูงสุด 800 กิโลแคลอรี

 

Thirty HIIT  
 
หรือที่รู้จักกันในชื่อเต็มว่า High-Intensity Interval Training เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเผาผลาญพลังงานโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่เทรนเนอร์แนะนำเสมอ เพราะเป็นการคาร์ดิโอสั้นๆ ในท่าซ้ำๆ อย่างหนักหน่วงภายในเวลา 30 นาที ฟังดูใช้เวลาน้อย แต่เทรนเนอร์จะกระตุ้นให้เราออกแรงเกินขีดจำกัดที่เคยทำได้เพื่อกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแต่ละท่าจะมีอุปกรณ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ก็ได้ ฟังดูเหนื่อย แต่ถ้าเล่นจนครบเวลาได้เราจะภูมิใจในตัวเองสุดๆ เลย  

ระยะเวลา: 30 นาที
เผาผลาญได้: สูงสุด 450 กิโลแคลอรี

Sprint
 
ปกติแล้วการปั่นจักรยานตามเครื่องต่างๆ ในฟิตเนสจะเผาผลาญได้ 87 แคลอรีต่อนาทีอยู่แล้ว เพียงแต่เรามักปั่นไม่ต่อเนื่องและไม่มากพอที่ระบบเผาผลาญจะดึงพลังงานส่วนเกินออกมาใช้ ดังนั้นอยากให้ลองเข้าคลาสนี้ดู เนื่องจากเป็นคลาสที่ต่อยอดจากพื้นฐานของการออกกำลังกายแบบ HIIT ดังนั้นจึงเป็นการปั่นหนักสลับเบาตลอด 30 นาที และยังมีเทรนเนอร์คอยกระตุ้นและแนะนำตลอดเวลาจึงการันตีได้ว่าเราจะปั่นได้ต่อเนื่องไม่หยุดหย่อนจนผลาญรอบเอวลงไปได้แน่นอน
 
ระยะเวลา: 30 นาที
เผาผลาญได้: สูงสุด 500 กิโลแคลอรี



Boxing Circuit
 
หลายคนทราบอยู่แล้วว่าการต่อยมวยเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่เผาผลาญได้เยอะ แม้ว่าจะแค่เตะๆ ต่อยๆ แต่ความจริงในการขยับและทรงตัวแต่ละท่าล้วนใช้กล้ามเนื้อทั้งส่วนบนและส่วนล่างไปพร้อมๆ กัน นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจของคลาส Boxing Circuit นั่นเอง โดยนำท่าทางในการต่อยมวยมาออกแบบเป็นคลาสและผสมผสานระหว่างการบริหารร่างกายส่วนบนและส่วนล่างเช้าด้วยกัน พร้อมกับเปิดเพลงกระตุ้นให้คุณเตะและต่อยกระสอบทรายหนักและเร็วขึ้น เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมนั่นเอง
 
ระยะเวลา: 45 นาที
เผาผลาญได้: สูงสุด 600 กิโลแคลอรี


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา