การค้นหาสมดุลท่ามกลางความวิตกกังวลทั้งหมดในขณะนี้

by Virgin Active on Tuesday 21 April 2020

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Women’s Health.

เราจะค้นพบความสมดุลของชีวิตเจอได้อย่างไร? โดยเฉพาะท่ามกลางความยุ่งเหยิงของวิกฤตโลกทุกวันนี้

สมดุลหรือเหนื่อยล้าจนหมดไฟ

ความเครียดและความเหนื่อยล้าเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาสุขภาพจิตและโรคแทรกซ้อนในผู้ใหญ่วัยทำงาน รูปแบบการใช้ชีวิตที่เราเลือกบางอย่างล้วนมีผลกระทบต่อสมดุลในชีวิตเราทุกคน

มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าคุณต้องการอะไรในชีวิตประจำวันของคุณ แต่การค้นหาความสมดุลในส่วนต่างๆ เหล่านี้อาจช่วยให้ชีวิตของคุณมีระเบียบและความสุขมากขึ้น

พื้นที่ทำงานปัจจุบันของคุณ

คุณสมควรที่จะสนุกและพึงพอใจกับงานที่คุณทำ อาจจะมีทั้งวันดีและไม่ดีปนกันไป แต่คุณจะทำงานอย่างสบายใจขึ้นหากพื้นที่ทำงานรองรับสไตล์การทำงานของคุณ

หากคุณทำงานจากที่บ้านตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นที่ทำงานของคุณส่งเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ความคิดสร้างสรรค์ และเป็นพื้นที่ที่คุณทำงานได้อย่างมีสมาธิ ตัวอย่างเช่น แทนที่คุณจะใช้พื้นที่ทำงานชั่วคราวที่แทรกระหว่างทีวีและโซฟาที่ล้อมรอบด้วยสิ่งของระเกะระกะมากมาย ขอให้คุณใช้เวลาจัดพื้นที่การทำงานส่วนตัวเพื่อสมาธิการทำงานของคุณ

สิ่งที่คุณเลือกทานอาจส่งผลต่อความสุขของคุณ...

อาหารเพื่อสุขภาพคือเชื้อเพลิงที่ร่างกายของคุณต้องการ การเลือกอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพ (ถั่ว ผลไม้ และผลิตภัณฑ์จากนม) ควรให้พลังงานคุณเพียงพอตลอดทั้งวัน การจิบน้ำเปล่าเรื่อยๆ จะช่วยให้คุณชุ่มชื้นและคิดงานออกง่ายขึ้น

พอทำงานเสร็จหากคุณเหนื่อยเกินไปที่จะเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพให้ตัวเอง ก็สามารถกดแอพฯ สั่งอาหารให้มาส่งถึงบ้านได้เช่นกัน หรือคุณสามารถทำอาหารเตรียมไว้ล่วงหน้าเพื่อลดเวลาในการทำอาหารทุกๆ วัน เพื่อส่งเสริมสุขภาพของคุณ

ถอดปลั๊กซะบ้าง

การถอดปลั๊กอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และพักจากโลกโซเชี่ยลอาจฟังดูแปลกในโลกสมัยนี้

แต่หากคุณทำสิ่งนี้เพียงหนึ่งชั่วโมงก่อนนอนมันจะช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับของคุณอย่างมาก ใช้เวลานี้เพื่ออ่านหนังสือเล่มโปรดของคุณหรือเพลิดเพลินกับชาซักแก้วเพื่อผ่อนคลาย ลองทำสมาธิและฝึกโยคะเพื่อคลายความวิตกกังวล พักผ่อนให้เพียงพอให้คุณพร้อมเริ่มต้นเช้าวันใหม่ได้อย่างสดใส
 
การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อลดความเครียด 
นอกจากนี้การออกกำลังกายยังช่วยระบบการไหลเวียนของเลือดและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ การลองออกกำลังกายประเภทต่างๆ เป็นเรื่องสนุกและน่าตื่นเต้น และสมัยนี้มีทรัพยากรออนไลน์มากมายให้เลือกอีกด้วย

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อออกกำลังกายจากบ้านของคุณเอง ในระหว่างที่เราไม่มีโอกาสเจอกันที่คลับโค้ชของเราอยากให้คุณสุขภาพดีอยู่เสมอกับการ ออกกำลังกายที่บ้านผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ตามเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส กริดเทรนนิ่ง (HIIT) ไทยวอร์ริเออร์ (แดนซ์ บอดี้คอมแบท มวย) หรือประสบการณ์ออกกำลังกายอื่นๆ มีให้คุณเล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะ อัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลง เพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกาย on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail21 April 2020

Experience

การค้นหาสมดุลท่ามกลางความวิตกกังวลทั้งหมดในขณะนี้

เราจะค้นพบความสมดุลของชีวิตเจอได้อย่างไร? โดยเฉพาะท่ามกลางความยุ่งเหยิงของวิกฤตโลกทุกวันนี้

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail28 April 2020

Lifestyle

ออกกำลังกายให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออาจช่วยลดริ้วรอยลงได้ เนื่องจากการออกกำลังกายนั้นช่วยลดปริมาณฮอร์โมนความเครียดอย่างคอร์ติซอลในร่างกาย