3 วิธี ขยับร่างกายสู้ความเครียดจากการทำงานที่บ้าน

by Virgin Active on Wednesday 1 April 2020

 

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ร่างกายเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างอ็อกซิเจนและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สมองทำงานได้อย่างแข็งแรง การออกกำลังนั้นยังกระตุ้นสาร เอ็นดอร์ฟินที่ช่วยให้อารมณ์ดีและปลดปล่อยสมองของคุณจากความเครียดได้อย่างดี

 
3 วิธีทำตัวให้แอ็คทีฟเมื่อคุณรู้สึกเครียด  

ข่าวดีก็คือคุณไม่ต้องไปฟิตเนสตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมงเพื่อให้ได้ประโยชน์ของการออกกำลังกาย หาวิธีการทำให้ตัวเองแอ็คทีฟในรูปแบบที่คุณชอบ ไม่ว่าจะช่วงที่ต้องทำงานอยู่ที่บ้านหรือกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ เลือกกิจกรรมที่คุณชอบ และนี่เป็นตัวอย่างที่จะให้คุณเริ่มทำตัวให้แอ็คทีฟได้เลย
 
1. เดินบริเวณบ้านหรือในสวน

การออกไปเดินเมื่อคุณรู้สึกเครียด จะทำให้สมองส่วนหน้า (Prefrontal cortex) ซึ่งจะทำงานหนักได้ผ่อนคลาย ฟังเสียงธรรมชาติ หรือ ความเงียบจะช่วยลดระดับสาร คอร์ติซอล (ฮอร์โมนความเครียด) หรือเลือกที่จะเดินในสวน (แต่อย่าลืมห่างกัน 1.5 เมตร) นั้นเป็นอาวุธต่อสู้กับความเครียดได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าได้จูงน้องหมาออกไปด้วยละก็ สุขสุดๆ ไปเลย
 
2. เรียกเหงื่อในห้องนั่งเล่น

การจัดการความเครียดด้วยการออกกำลังกายในฟิตเนสได้รับความนิยมมาก เพราะตอนที่ร่างกายคุณได้ขยับ วิ่ง หรือการออกกำลังแบบ GRID Training (HIIT) จะช่วยหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินออกมาจัดการกับต่อมรับรู้ของสมองให้คุณได้ลดความรู้สึกเจ็บปวดและเพิ่มความสุขได้ทุกวัน

ในช่วงที่ไปที่ฟิตเนสไม่ได้ ลองจัดการห้องนั่งเล่นหรือพื้นที่ว่างในบ้านให้เป็นฟิตเนสส่วนตัว เพราะในขณะที่ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ปิดอยู่ คุณยังสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงได้ทุกเวลา 

และถ้าคุณมีเสื่อโยคะ เก้าอี้ ขั้นบันได หรืออุปกรณ์ที่ใช้แทน ดัมเบลล์ ใช้จินตนาการแล้วเรียกเหงื่อได้เลย เติมเสียงเพลงกับ เพลงโปรดผ่าน spotify ยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น ถ้ายังเลือกไม่ได้ นี่เลยเราเลือกให้คุณแล้ว ใครคิดถึง
คลาสมันส์ๆ ลอง playlist อันนี้เลย 
 
3. ออกกำลังกายออนไลน์แบบ on-demand

ในระหว่างที่เรายังไม่เจอกันในคลาส ครูของเราอยากให้คุณแอ็คทีฟอยู่เสมอกับการออกกำลังกายที่บ้าน ผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายทะลายความเครียดในเวลาที่คุณเลือกได้ ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส หรือ กริดเทรนนิ่ง มีให้เล่นทุกวัน

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกายสู้ความเครียดแชทกับแอดมินเพื้อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา