ประสบการณ์ออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวคุณ

by Virgin Active on Thursday 9 April 2020

ด้วยตัวเลือกของการออกกำลังกายหลากหลายประเภทมันอาจลำบากที่จะค้นหาสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ

ทุกคนมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของแต่ละคนและนั่นก็รวมไปถึงวิธีที่เราชอบออกกำลังกายเช่นกัน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรค้นหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเรา

เราจึงควรพิจารณาเลือกออกกำลังกายที่เหมาะกับความต้องการด้านบุคลิกภาพและระดับความฟิตของเรา ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จ จากนั้นเราจะมาสำรวจแต่ละส่วนของร่างกายที่เราต้องการเน้นเป็นพิเศษ และวิธีที่คุณต้องการออกกำลังกายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของคุณ 
 
ทำไมถึงควรเลือกวิธีออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเรา 

สองสามครั้งแรกที่คุณเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ คุณอาจมีแรงจูงใจหรือกำลังใจในระดับที่ไม่มากนักเนื่องจากคุณไม่ทางรู้ว่าคุณชอบอะไร ดังนั้นการที่จะผลักดันตัวคุณเองให้ออกกำลังกายเป็นกิจวัตรจึงอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะหากคุณกำลังออกกำลังกายในแบบที่คุณไม่ชอบ การออกกำลังกายแบบไม่มีแผนอาจทำให้คุณเสียทั้งเวลาและเงินอันมีค่าของคุณ ฉะนั้นเราจึงแนะนำให้คุณพยายามหาสิ่งที่เหมาะกับตัวคุณที่สุด

เมื่อคุณค้นพบวิธีการออกกำลังกายหรือวางแผนในแบบที่เหมาะกับร่างกายคุณแล้วคุณจะได้ทั้งร่างกายที่ฟิต สุขภาพและสภาพจิตที่ดีขึ้นอีกด้วย แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าแผนการออกกำลังกายแบบใดที่เหมาะกับคุณที่สุด?

ออกกำลังกายคนเดียว

สำหรับบางคนการออกกำลังกายเป็นวิธีปลดปล่อยความเครียดและเป็นกิจกรรมที่คุณอาจชอบที่จะทำคนเดียว คุณอาจต้องการออกกำลังกายตามเวลาของคุณเอง แทนที่จะเข้าคลาสออกกำลังกายกลุ่มที่มีตารางเวลาที่ตายตัวในแต่ละวัน สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด หากคุณชื่นชอบการออกกำลังกายวิธีนี้ เราขอแนะนำให้คุณใส่หูฟังแล้วเปิดเพลงมันส์ๆ เพื่อกระตุ้นจังหวะการออกกำลังกายของคุณให้ถึงขีดสุด 

ไม่ว่าจะเป็นการฝึกด้วยนำ้หนักร่างกายตัวคุณเองหรือฝึกแนวคาร์ดิโอก็ตาม การออกกำลังกายเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้นคุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เมื่อไหร่ก็ได้ ตามเวลาที่คุณสะดวก โดยไม่จำเป็นต้องเข้าคลาสที่ยิมเสมอไป หากคุณได้ความช่วยเหลือจาก PT เพื่อพัฒนาโปรแกรมออกกำลังกายด้วยแล้วคุณจะไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอีกด้วย

การปรับปรุงการเคลื่อนไหวและการฝึกจิตให้สงบ 

หากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณไม่ได้เน้นไปที่การสร้างมวลกล้ามเนื้อและพัฒนาความแข็งแกร่งเป็นหลัก คุณอาจสนใจที่จะปรับปรุงการเคลื่อนไหวของร่างกายหรือฝึกสติให้ผ่อนคลายเพื่อเติมขุมพลังของคุณ ขอให้คุณเลือกสภาพแวดล้อมที่คุณรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจโดยเน้นไปที่การมีสมาธิกับแต่ละท่าการเคลื่อนไหวของคุณ เพื่อปรับปรุงสุขภาพกาย จิตใจ และพลังงานของคุณ

หากนี่คือสิ่งที่คุณกำลังมองหาคลาสโยคะและพิลาทิสอาจเหมาะสำหรับคุณ คลาสโยคะมีตั้งแต่จังหวะการเคลื่อนไหวแบบกระฉับกระเฉงที่เหมาะกับนักกีฬาไปจนถึงคลาสโยคะที่มีจังหวะช้าๆ เพื่อให้คุณรู้สึกถึงความผ่อนคลาย

ไม่ว่าจะเป็นการกระชับกล้ามเนื้อ เพิ่มความยืดหยุ่น ปรับสรีระ พัฒนาการเคลื่อนไหวอย่างมีประสิทธิภาพ หรือการสานสัมพันธ์ระหว่างร่างกายและจิตใจ คุณสามารถรับประโยชน์เต็มๆ การออกกำลังกายแนวพิลาทิสคือทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ

ออกกำลังกายออนไลน์แบบ on-demand

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อออกกำลังกายจากบ้านของคุณเอง ในระหว่างที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอกันที่คลับ โค้ชของเราอยากให้คุณแอ็คทีฟอยู่เสมอกับการออกกำลังกายที่บ้าน ผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ในเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส กริดเทรนนิ่ง (HIIT) หรือประสบการณ์ออกกำลังกาย อื่นๆ มีให้คุณเล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะอัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลงเพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกายแบบ on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา