การใช้สิ่งของในห้องครัวแทนอุปกรณ์ออกกำลังกายอย่างง่ายๆ

by Virgin Active on Friday 17 April 2020


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Women’s Health.

คุณสามารถออกกำลังกายได้ทุกวันโดยใช้เพียงน้ำหนักตัว (บอดี้เวท) อย่างเดียวก็จริง แต่ถ้าการออกกำลังกายด้วยน้ำหนักตัวเริ่มน่าเบื่อและคุณคิดถึงการออกกำลังกายด้วยลูกเหล็กและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ยิมแล้วละก็ ห้องครัวของคุณคือห้องเก็บอุปกรณ์ยิมดีๆ นี่เอง เรามาลองดูอุปกรณ์ออกกำลังกายที่คุณไม่เคยรู้ว่าคุณมีมาก่อนกันเลย!

ขวดน้ำ
ใช้ทดแทน: เคตเทิลเบล / ดัมเบลล์ 

ขวดน้ำห้าลิตร (น้ำเต็มขวด) มีน้ำหนักประมาณห้ากิโลกรัมและสะดวกตรงที่มีด้ามจับด้วย นั่นทำให้มันทดแทนเคตเทิลเบลได้ดีทีเดียว แต่หากคุณเคลื่อนไหวแบบการระเบิดจังหวะ เช่น ท่าเคตเทิลเบลสวิง ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าขวดน้ำของคุณมีด้ามจับที่แข็งแรงและหยุดการแกว่งที่ระดับความสูงประมาณไหล่ก็พอ หากคุณมีขวดน้ำขนาด 500 มล. เหมือนกันสองขวด เติมน้ำให้เต็มและใช้แทนดัมเบลล์เพื่อบริหารกล้ามไบเซบด้วยท่าดัมเบลล์เคิร์ลได้เลย

กระสอบข้าวสาร
ทดแทนสำหรับ: ถุงทราย (sand bag) 

กระสอบข้าวสารมีคุณสมบัติคล้ายถุงทรายที่โรงยิมของคุณ เมื่อคุณออกกำลังกายโดยการอุ้มกระสอบข้าวสาร ร่างกายคุณจะต้องใช้กล้ามเนื้อหลายส่วนเพื่อรักษาสมดุล จึงเป็นการฝึกการออกกำลังกายแบบฟังก์ชันนัลเทรนนิ่งที่ดีเยี่ยม ลองยกกระสอบข้าวสารขึ้นไหล่และก้าวขาไปข้างหน้าพร้อมย่อตัวลงเพื่อทำท่าลันจ์เพื่อบริหารกล้ามเนื้อต้นขา หรือลองอุ้มกระสอบข้าวสารไว้ที่อกแล้วย่อตัวลงเพื่อบริหารกล้ามเนื้อช่วงต้นขาและบั้นท้ายด้วยท่าฟรอนท์สควอท 

จานกระดาษ
ใช้ทดแทนสำหรับ: แผ่นสไลด์ 

การใช้จานกระดาษทดแทนอุปกรณ์ออกกำลังกายแผ่นสไลด์จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณแกนกลางลำตัวเป็นอย่างดี ให้ลองทำท่าแพลงก์โดยเหยียบจานกระดาษไว้แล้วสไลด์ขาเข้ามาจนเข่าแตะหน้าอกและสไลด์เท้ากลับไปท่าแพลงก์อีกรอบ พยายามให้หลังของคุณอยู่ในแนวตรงตลอดเวลาเพื่อลดอาการบาดเจ็บ ฝึกไปเรื่อยๆ จนครบหนึ่งนาทีแล้วค่อยพัก ทำซ้ำจนหมดแรง หากคุณหมั่นฝึกท่านี้ทุกวันพร้อมกับทานอาหารที่ถูกต้องแล้วซิกแพคที่ใฝ่ฝันไว้ก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม

แก้วกระดาษ
ทดแทนสำหรับ: โคน 

หากคุณเคยดูการแข่งขันฟุตบอลคงเคยเห็นการซ้อมของนักกีฬาที่ฝึกความว่องไวของฝีเท้าโดยการวิ่งอ้อมโคนสลับไปมา แต่หากเราไม่มีโคนพลาสติกให้ลองใช้แก้วกระดาษแทน มันเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งสำหรับการออกกำลังกายสไตล์ bootcamp ที่ดีเยี่ยม ให้ใช้แก้วกระดาษมาร์คจุดพื้นที่การฝึกซ้อมเป็นฐานๆ  เพื่อออกกำลังกายแนว HIIT หรือ Circuit Training (กริดเทรนนิ่ง) ที่ดีเยี่ยม

อาหารกระป๋อง
ทดแทนสำหรับ: ดัมเบลล์ 

หากคุณไม่มีดัมเบลล์อยู่ที่บ้านคุณสามารถทดแทนด้วยการใช้อาหารกระป๋อง ถึงแม้มันอาจจะไม่มีน้ำหนักมากมายนักคุณสามารถเพิ่มจำนวนรอบ (reps) การยกให้มากขึ้นและนานขึ้นเพื่อการบริหารกล้ามเนื้อที่ดีเยี่ยมได้เช่นกัน

ลองคลาสออกกำลังกายออนไลน์แบบ on demand

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อออกกำลังกายจากบ้านของคุณเอง ในระหว่างที่เราไม่มีโอกาสเจอกันที่คลับโค้ชของเราอยากให้คุณสุขภาพดีอยู่เสมอกับการ ออกกำลังกายที่บ้านผ่าน on-demand video ที่ทำขึ้นมาจากทีมงาน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทั่วโลก เพื่อให้คุณขยับร่างกายและได้ลองออกกำลังกายแบบใหม่ๆ อย่างง่ายๆ ในเวลาที่คุณเลือกได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา  

สำหรับสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกคน สามารถเข้าไปที่ MyLocker กดที่ ออกกำลังกายออนไลน์ เพื่อเริ่มออกกำลังกายได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พิลาทิส กริดเทรนนิ่ง (HIIT) ไทยวอร์ริเออร์ (แดนซ์ บอดี้คอมแบท มวย) หรือประสบการณ์ออกกำลังกายอื่นๆ มีให้คุณเล่นทุกวัน และโปรดติดตามเพจของเราเพราะเราจะ อัพเดทประสบการณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ ส่งตรงถึงคุณอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งคุณยังสามารถเติมเสียงเพลง เพื่อยกระดับความมันส์ได้อีกขั้น หากคุณไม่แน่ใจเราแนะนำ playlist สนุกๆ มาให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว 

สุดท้ายนี้เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันถ้าคุณมีคำถามเรื่องการออกกำลังกายแบบ on-demand ที่เหมาะกับตัวคุณ เชิญแชทกับแอดมินเพื่อข้อมูลสุขภาพดีๆ เพิ่มเติมได้เลย


สมัครรับบทความที่น่าสนใจจากเรา

เพียงกรอกอีเมล์ของคุณเพื่อรับเทคนิคการออกกำลังกายเรื่องล่าสุดส่งตรงถึงอีเมล์คุณ


เรื่องใหม่ล่าสุด


Crunch Article Thumbnail22 June 2020

Experience

Social distancing อยู่บ้านน้ำหนักลด แต่หุ่นยังเหมือนเดิม

ออกกำลังกายมาก็นาน แต่ทำไมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง? จนเกิดอาการท้อ ละทิ้งเป้าหมาย เอวเอสแบบเอสี่ หรือ กล้ามท้องซิกแพ็คแรกที่ตั้งใจไปซะงั้น

Crunch Article Thumbnail23 April 2020

Expertise

เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อต้านภัย Covid-19

คุณคงไม่สามารถควบคุมหรือป้องกันได้ 100% ว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่หรือติดเชื้อ COVID-19

Crunch Article Thumbnail25 June 2020

Lifestyle

บุคลิกดีขึ้นใน 3 สัปดาห์ Reformer Pilates

“บุคลิกดี ทำอะไรก็น่ามอง” ประโยคนี้ดูไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรามองไปรอบตัวแล้วเจอคนที่บุคลิกดีมาก ๆ ทำอะไรสักอย่าง เราก็ไม่อยากละสายตาจากพวกเขา